Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu: Đặt mình là người chị, người mẹ, người bà để có hoạt động chăm lo tốt hơn

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu lưu ý, ngoài trẻ mồ côi do dịch Covid-19 thì vẫn còn nhiều trẻ mồi côi tại các gia đình khó khăn cần được quan tâm. Do đó, các phong trào của Hội LHPN TPHCM thời gian tới cần hướng tới các nhóm đối tượng này và xem đây là trách nhiệm của người chị, người mẹ, người bà để có các chương trình chăm lo tốt hơn.

Ngày 19-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa XI lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021-2026; sơ kết phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 6 tháng đầu năm 2022.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM Lâm Thị Ngọc Hoa cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội tiếp tục nỗ lực cùng Thành phố thực hiện nhất quán phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” gắn với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội.

Các cấp Hội đã thực hiện ký kết liên tịch với các cơ quan, ban ngành, đề ra nhiều giải pháp huy động nguồn lực, triển khai các hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật là hoạt động chăm lo tết; công tác đền ơn đáp nghĩa; hậu phương quân đội, đề án “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM” giai đoạn 2021 – 2025; các hoạt động an sinh xã hội chăm lo cho hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt đã kết hợp các đơn vị thực hiện tốt Chương trình “Vòng tay yêu thương” cùng các hoạt động hỗ trợ vốn, phương tiện sinh kế, trao mái ấm tình thương. Các cấp Hội cũng kịp thời lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em.

Hội cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI. Trong đó đã phát động phong trào “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, phong trào “Mỗi gia đình hội viên một cây xanh – Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu: Đặt mình là người chị, người mẹ, người bà để có hoạt động chăm lo tốt hơn ảnh 1 Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp triển khai hiệu quả phong trào thi đua và phát huy vài trò của tổ chức hội trong công tác đối ngoại nhân dân, hội nhập quốc tế; hỗ trợ, chăm lo sức khỏe phụ nữ; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ; nâng cao chất lượng công tác giám sát; xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em; nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thực hiện bình đẳng giới.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu: Đặt mình là người chị, người mẹ, người bà để có hoạt động chăm lo tốt hơn ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao kết quả hoạt động Hội LHPN Thành phố đạt được trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, nhiều chương trình của các cấp Hội đã huy động được các đơn vị cùng chung tay trong chăm lo cho các đối tượng khó khăn sau dịch, người đơn thân, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu lưu ý, ngoài trẻ mồ côi do dịch Covid-19 thì vẫn còn nhiều trẻ mồ côi tại các gia đình khó khăn cần được quan tâm. Do đó, các phong trào Hội thời gian tới cần hướng tới các nhóm đối tượng này và xem đây là trách nhiệm của người chị, người mẹ, người bà để có các chương trình chăm lo tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bên cạnh xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, các cấp Hội cần xây dựng và lan tỏa về lịch sử truyền thống, văn hóa dân tộc. Theo đó, phụ nữ có vai trò rất lớn trong gia đình và ngoài xã hội, do đó cần có các phong trào để phát huy, lan tỏa vai trò người phụ nữ trong xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu: Đặt mình là người chị, người mẹ, người bà để có hoạt động chăm lo tốt hơn ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu trao cờ thi đua của UBND TPHCM đến Nhà văn hóa Phụ nữ Thành phố

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, hiện nay, ngoài dịch Covid-19 thì các bệnh khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng cũng đang lan mạnh. Do đó, các cấp Hội cần có các phong trào linh hoạt, thích ứng với điều kiện để tuyên truyền, hỗ trợ người dân. Các phong trào cần hướng về cơ sở, đồng hành cùng cơ sở để cùng chia sẻ với đời sống phụ nữ. Với các phong trào không còn phù hợp, Hội cần mạnh dạn thay đổi theo hướng linh hoạt và thiết thực hơn.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu: Đặt mình là người chị, người mẹ, người bà để có hoạt động chăm lo tốt hơn ảnh 4 Các gương phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2016-2021 được tuyên dương
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng lưu ý, các phong trào Hội cần bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Cần có sự chăm chút, bắt đầu từ các hoạt động nhỏ trong các con hẻm, khu phố rồi lan tỏa rộng ra các phường, quận, để từ đó phát huy vai trò của phụ nữ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Các cấp Hội cần làm kiên trì để các chương trình nhỏ thành động lực chung cho các phong trào lớn, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu: Đặt mình là người chị, người mẹ, người bà để có hoạt động chăm lo tốt hơn ảnh 5 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu trao Bằng khen đến phụ nữ tiêu biểu
Dịp này, UBND TPHCM trao cờ thi đua cho Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố; tặng Bằng khen cho 29 gương phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2016-2021.

Tin cùng chuyên mục