Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, tặng quà bà con khó khăn trong khu phong tỏa

Ngày 30-7, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên và trao quà cho 60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu phong tỏa tại hẻm 290 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh (TPHCM).
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn với nhiều lãnh đạo của quận Bình Thạnh đã thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của các hộ dân và trao tặng những phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu. Đồng thời động viên bà con khắc phục khó khăn, tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch Covid-19.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, tặng quà bà con khó khăn trong khu phong tỏa ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, tặng quà một người dân trong Khu phong tỏa tại một con hẻm trên đường Nơ Trang Long, P12, Q.Bình Thạnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, tặng quà bà con khó khăn trong khu phong tỏa ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, tặng quà một người dân trong Khu phong tỏa tại một con hẻm trên đường Nơ Trang Long, P.12, quận Bình Thạnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại buổi trao quà và thăm hỏi bà con, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, hiện nay nhiều mô hình và cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó nhân dân tự quản, đồng hành cùng chính quyền, nghiêm túc thực hiện các chủ trương phòng, chống dịch Covid-19 của TPHCM được lan tỏa và ngày càng vững mạnh.
Thời gian qua, một phần hẻm 290 bị phong tỏa do dịch Covid-19, bà con trong khu phong tỏa đã hỗ trợ lẫn nhau trong công tác an sinh xã hội như nhu yếu phẩm cần thiết. Ngoài ra, bà con còn thành lập các nhóm trên zalo để tiếp nhận những phản ánh khó khăn cần giúp đỡ, hỗ trợ phân phối nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà. Đồng thời giám sát lẫn nhau trong việc tự giác chấp hành giãn cách xã hội, tránh lây lan trong khu phong tỏa.
Từ cách làm hay, mô hình mới và hiệu quả của bà con, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức nhân rộng mô hình này trong thời gian tới. Đồng thời nhấn mạnh, nhân dân là chính, nhân dân đoàn kết, chung tay hỗ trợ, đồng hành và nghiêm túc phối hợp phòng, chống dịch để cùng với TPHCM sớm vượt qua đại dịch Covid-19.
Trong căn nhà lụp xụp nằm cuối hẻm là nơi sinh sống của đại gia đình gồm 7 anh chị em của ông Ngụy Quốc Hòa (ngụ hẻm 290 Nơ Trang Long), phía trước nhà là chiếc bàn để tạm thắp hương cho người chị vừa mới mất. Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải gửi lời chia buồn và động viên gia đình, cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, tặng quà bà con khó khăn trong khu phong tỏa ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời chia buồn, động viên và trao tặng quà hỗ trợ gia đình ông Ngụy Quốc Hòa, cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ảnh: VĂN MINH
Thay mặt gia đình, ông Ngụy Quốc Hòa gửi lời cám ơn sự hỗ trợ kịp thời từ lãnh đạo TPHCM, quận và phường trong thời gian thực hiện cách ly trong khu phong tỏa. Gia đình ông có 7 anh chị em đều đi làm công nhân, đợt dịch lần này mọi người phải nghỉ việc ở nhà nên gặp rất nhiều khó khăn. Mọi người nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương nên an tâm ở nhà, nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội để mong TPHCM sớm hết dịch.
Trước đó, báo cáo với đoàn kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND Phường 12 (quận Bình Thạnh) cho biết, hiện tại phường ghi nhận 179 ca F0, trong đó có 159 F0 đang thực hiện cách ly tại nhà. Trên địa bàn phường còn 14 khu phong tỏa, trong đó tại hẻm 290 Nơ Trang Long có 109 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Phường cũng đã thành lập 10 tổ quản lý khu phong tỏa, đồng thời phối hợp với tổ Covid cộng đồng để tham gia tuyên truyền, nhắc nhở giám sát lẫn nhau trong việc thực hiện giãn cách xã hội.
Đồng thời tiếp nhận những phản ánh khó khăn của người dân để kịp thời hỗ trợ. Hiện tại phường 12 đã phát hơn 8.800 phiếu đi chợ, mua hàng hóa như yếu phẩm cho người dân, đảm bảo đi mua 2 lần/tuần.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, tặng quà bà con khó khăn trong khu phong tỏa ảnh 4 Người dân trong hẻm 290 Nơ Trang Long nhận những phần quà hỗ trợ. Ảnh: VĂN MINH
Bà Trần Thị Thu Hương (cán bộ hưu trí, thành viên tổ Covid cộng đồng) cho biết, bà con trong khu phong tỏa nhận được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền và đoàn thể ban ngành, cũng như các mạnh thường quân để chia sẻ những khó khăn cho người dân. Các tổ tự quản, tổ Covid cộng đồng tại đây thành lập những nhóm mạng xã hội để người dân trong các khu phong tỏa kịp thời chia sẻ, phản ánh thông tin cần hỗ trợ. Đồng thời giám sát lẫn nhau trong việc thực hiện giãn cách xã hội.

Tin cùng chuyên mục