Phim Việt tranh giải lớn tại LHP quốc tế Busan 2022

Memento mori: Earth (Memento Mori: Đất) là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách tranh giải New Currents (Làn sóng mới) tại LHP quốc tế Busan 2022.
Một cảnh trong phim Memento mori: Đất. Ảnh: Vietnamplus (Đoàn phim cung cấp)
Một cảnh trong phim Memento mori: Đất. Ảnh: Vietnamplus (Đoàn phim cung cấp)

Bộ phim của đạo diễn Marcus Vũ Mạnh Cường sẽ tranh giải với 9 tác phẩm đến từ: Singapore, Thái Lan, Đức, Malaysia... Riêng chủ nhà Hàn Quốc và Ấn Độ mỗi quốc gia có 2 phim được đề cử. Ngoài giải thưởng chính New Currents, các phim tham gia hạng mục này còn dự tranh các giải thưởng khác như: FIPRESCI Award, NETPAC Award và KB New Currents Audience Award.

Memento mori: Earth được ban tổ chức đánh giá mang đến cái nhìn sâu sắc về sự sống và cái chết bằng góc nhìn tuyệt vời. Lang thang giữa thực tại, ký ức và ước mơ, phim là câu chuyện về một người mẹ trẻ sắp qua đời, để lại lời nhắn từ biệt cho những cô con gái và mong được hiến tạng. Phim dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp ở Việt Nam từ ngày 7 đến 10-9.

New Currents là hạng mục tranh giải quan trọng dành cho các phim đầu tay hoặc phim thứ 2 của các nhà làm phim mới nổi tại châu Á. Trước đó, điện ảnh Việt đã có 2 phim tranh giải hạng mục này gồm Miền ký ức (2021) và Ròm - đã được vinh danh năm 2019. LHP Busan lần thứ 27 năm 2022 diễn ra từ ngày 5 đến 14-10 thu hút 223 phim từ 70 quốc gia tham dự.

Tin cùng chuyên mục