Phim Việt Nam: Hạnh phúc của người khác

Quỳnh - một cô gái thôn quê xinh đẹp vì trót đem lòng yêu một thầy giáo trẻ đã có vợ nên đã tìm gặp Thu - vợ Tâm để yêu cầu ly dị. Không ngờ người tình phũ phàng chối bỏ tất cả khiến cô quay về trong đau đớn và một mình nuôi lớn giọt máu rơi vừa mới tượng hình.
Phim Việt Nam: Hạnh phúc của người khác

20 năm sau, Linh - con gái bà Quỳnh tình cờ gặp gỡ và yêu Minh - con trai của 1 gia đình giàu có. Nhưng trớ trêu thay Minh đã được gia đình sắp đặt đính hôn cùng một cô gái khác. 

Những tưởng lịch sử lặp lại khi Minh và Linh quyết đi theo tiếng gọi con tim. 

Trong khi đó Hà vì quá yêu Minh nên luôn tìm mọi cách để có được anh. Cô nghe theo lời cha mẹ, dùng áp lực về món nợ của gia đình Minh để buộc họ tiến hành hôn lễ. 

Lo sợ Minh không thuận lòng, ba Minh cho người bắt cóc Linh nhằm ép con trai thành hôn. Khi mọi việc đã an bài, Minh luôn sống trong tâm trạng coi thường vợ vì anh nghĩ rằng Hà thông đồng trong việc bắt cóc Linh. 

Tùng - em trai Minh từ lâu đã theo đuổi Linh nhưng vì biết tình cảm của cô dành cho anh trai nên chỉ có thể âm thầm dõi theo cuộc sống của cô. Nhờ vậy, Tùng tình cờ phát hiện kẻ chủ mưu vụ bắt cóc và muốn sát hại Linh chính là ba ruột của mình. 

Không muốn con gái bị chồng phản bội như mình năm xưa, bà Thu tìm đến gặp mẹ con Linh để nói chuyện phải trái. Cuộc gặp gỡ giữa hai người quen năm cũ khiến họ bắt đầu nhận ra mình chưa bao giờ có được hạnh phúc đích thực.

Khi biết Hà là chị em cùng cha khác mẹ, Linh chủ động rời xa Minh, tạo cơ hội cho Tùng cũng như cho chính mình. Linh dần nhận ra bản thân cảm thấy thật sự hạnh phúc khi bên cạnh Tùng.  

Ở cục diện khác, Hà cũng nhận ra tình yêu không thể khiên cưỡng và cô chủ động ly hôn dù biết mình đã mang thai. Và cuối cùng, hạnh phúc là điều mà mỗi chúng ta cần tự đắp xây và cảm nhận, nó không bao giờ là thứ có được từ sự vay mượn, tính toan.


Bộ phim truyện Việt Nam “Hạnh phúc của người khác” với sự tham gia diễn xuất của Lương Thế Thành, Trương Quỳnh Anh, Cao Minh Đạt… đang được giới thiệu vào lúc 21 giờ mỗi ngày trên THVL2.

Tin cùng chuyên mục