Phim Việt năm 2018: Hy vọng “vượt rào”

Sau một năm 2017 với những nốt thăng - trầm đầy biến động, hàng chục dự án điện ảnh Việt đã công bố phát hành trong năm 2018. Khán giả có quyền hy vọng bởi hiện nay các nhà làm phim luôn ý thức thực hiện tác phẩm chỉn chu ở mức tốt nhất có thể...  
Một cảnh quay trong phim Người bất tử
Một cảnh quay trong phim Người bất tử
Cuộc đua của các “ông lớn” 
Từ giữa và cuối năm 2017, nếu không tính các tác phẩm ra mắt vào dịp Tết Mậu Tuất 2018, rất nhiều nhà sản xuất đã công bố kế hoạch thực hiện và phát hành các tác phẩm điện ảnh năm 2018.   
Năm 2018 tiếp tục chứng kiến sự trỗi dậy của những tên tuổi đình đám làng điện ảnh Việt đã rất thành công trong nhiều năm qua. “Đạo diễn triệu USD” Victor Vũ sẽ trở lại cùng Người bất tử - bộ phim thuộc thể loại siêu nhiên, ly kỳ với bối cảnh chính tại “vương quốc hang động” Quảng Bình.
Sáu năm ấp ủ đề tài, hơn 30 lần chỉnh sửa kịch bản, cộng thêm 2 năm đi dọc chiều dài đất nước để tìm bối cảnh, điều đó cho thấy sự tâm huyết của ê kíp. Victor Vũ cùng đạo diễn hình ảnh K’Linh Nguyễn hy vọng Người bất tử đậm chất trữ tình, bí ẩn, dù bi thương, khốc liệt nhưng vẫn trau chuốt, tráng lệ qua từng khung hình. Đoàn phim cũng quy tụ dàn diễn viên đình đám: NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Chiều Xuân, Đinh Ngọc Diệp, Quách Ngọc Ngoan, Jun Vũ, Thanh Tú, Cường Seven, Trương Thế Vinh, Vũ Tuấn Việt…  
 Đạo diễn Lưu Huỳnh chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên trong Tim hằn vết sẹo
Cùng với Victor, Charlie Nguyễn cũng là cái tên được khán giả dành nhiều kỳ vọng. Trở lại với vai trò đạo diễn trong Chàng vợ của em - bộ phim dựa trên tiểu thuyết nước Anh Busy Woman Seeks Wife (Annie Ashworth và Meg Sanders) hứa hẹn là một câu chuyện duyên dáng, hóm hỉnh, nhiều thú vị và bất ngờ. Charlie Nguyễn chia sẻ, anh cảm thấy hào hứng và sẵn sàng tạm gác lại những dự án đang dang dở khi nhận được câu hỏi mà bộ phim đặt ra: “Đàn ông luôn cần một phụ nữ ở hậu phương để giúp mình thành đạt và tỏa sáng. Vậy ngược lại thì sao?”. Lần trở lại này, Charlie sẽ quy tụ dàn diễn viên cũ và mới gồm Hứa Vĩ Văn, Vân Trang, Phương Anh Đào... và không thể thiếu Thái Hòa. Một dự án khác của Charlie nhưng trong vai trò sản xuất, không thể không nhắc đến đó là Em trên 18. Theo đạo diễn Lê Thanh Sơn, phim hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện kịch bản và sẽ sớm tăng tốc để có thể phát hành vào tháng 4-2018 như kỳ vọng.
Phim Việt năm 2018: Hy vọng “vượt rào” ảnh 2 Đạo diễn Charlie Nguyễn trên phim trường Chàng vợ của em
Ở thể loại phim nghệ thuật, biên kịch Việt Linh và đạo diễn Lưu Huỳnh cũng trở lại với thế mạnh của mình. Sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, biên kịch Việt Linh tái xuất cùng dự án Ở đây có nắng với câu chuyện đầy nhân văn về tình phụ tử. Trong khi đó, đạo diễn Lưu Huỳnh có đến 2 dự án đã và đang thực hiện dù chưa ấn định ngày ra mắt. Đầu tiên là Người tình - bộ phim tâm lý xã hội khá “nặng đô” có sự tham gia của dàn diễn viên: Minh Tú, Đức Hải, Hà Việt Dũng, Võ Thành Tâm. Dự án thứ hai, Tim hằn vết sẹo - lại là câu chuyện chứa đầy uẩn ức với những thân phận trôi nổi giữa dòng đời.  
Một dự án cũng được xếp vào hàng “lớn” là bộ phim làm lại My Sassy Girl với tên gọi ban đầu là Cô nàng ngổ ngáo (sau được đổi lại thành Yêu em bất chấp). Bộ phim của đạo diễn Văn Công Viễn có sự tham gia của Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm, NSƯT Việt Anh, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Uyên, Trương Ngọc Ánh… Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng trở lại cùng dự án ngôn tình 100 ngày bên em, phiên bản điện ảnh Người phán xử của đạo diễn Quang Huy, hay dự án hợp tác Việt - Hàn mới nhất Hãy để em yêu anh cùng sự tham gia của Chi Pu, rapper San E, thành viên nhóm nhạc DIA - Jung Chae-yeon... 
Nhiều ẩn số
Khi điện ảnh đang ngày càng trở thành mảnh đất thu hút, nhìn vào thực tế thị trường có thể thấy cuộc đua càng sôi động hơn bao giờ hết. K của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng thuộc thể loại trinh thám hình sự, có thể xem là một “món mới” đầy hứa hẹn. Được thực hiện chỉn chu về mặt thiết kế bối cảnh, phim cũng quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng: Thương Tín, Chánh Tín, Công Ninh, Thân Thúy Hà, Quang Sự, Diễm My 9x, Lan Phương, Hứa Vĩ Văn.
Cũng lần đầu chào sân vai trò đạo diễn, Robie Trường tự thử thách mình với dự án về bóng đá - 11 niềm hy vọng: “Tôi đã ấp ủ ý tưởng cho 11 niềm hy vọng từ cách đây 10 năm. Nhưng đây không đơn thuần là một bộ phim về bóng đá, qua bộ phim tôi muốn truyền tải câu chuyện của những chàng trai, với đam mê, tình yêu, lý tưởng và những lựa chọn trong cuộc sống. Một bộ phim mà mỗi người sẽ thấy hình bóng bản thân trong đó” - anh nhấn mạnh. 
Có một thực tế là từ năm 2016 và 2017, thị trường điện ảnh Việt hiện đang rất khó đoán định về mặt doanh thu. Dù thành công vang dội với Em chưa 18 nhưng đạo diễn Lê Thanh Sơn tỏ ra khá dè dặt về dự án tiếp theo Em trên 18. Những tên tuổi lớn như đạo diễn Charlie Nguyễn, Victor Vũ... cũng không dám khẳng định phim mình sẽ thắng hay bại. Trên thực tế, nhiều bộ phim được thực hiện chỉn chu, tử tế nhưng vẫn “ngã ngựa” hoặc không về đích như mong đợi. 
Mọi dự đoán về bức tranh phim Việt 2018 dù sao cũng chỉ là những nhận định mang tính chủ quan, bởi thị trường đang diễn biến khá phức tạp, đồng thời chịu ảnh hưởng không nhỏ từ số lượng lớn “bom tấn” ngoại nhập và nhiều tác động khác. Người làm nghề và công chúng vẫn kỳ vọng vào một mùa điện ảnh mới sẽ có nhiều khởi sắc.
Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Nguyễn Quang Dũng trên bản đồ phim Việt 2018, bởi sau Dạ cổ hoài lang gây nhiều tranh cãi, anh cũng trở lại với dự án mang tên Tháng năm rực rỡ (làm lại từ Sunny của Hàn Quốc) với thông điệp “một bộ phim dành cho những tháng năm tuổi trẻ”. Dũng “khùng” vẫn có trong tay “nàng thơ” Thanh Hằng cùng ê kíp là dàn mỹ nhân hai thế hệ Hồng Ánh, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên... và các ngôi sao trẻ Hoàng Oanh, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh... 

Tin cùng chuyên mục