Phim Việt đầu tiên công bố ngày ra rạp sau dịch

Sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch bệnh, rạp phim trong nước sẽ chính thức được hoạt động trở lại vào cuối năm nay. Rừng thế mạng (tên cũ: Tà Năng – Phan Dũng) trở thành phim Việt đầu tiên công bố lịch chiếu mới.


Tác phẩm của đạo diễn Trần Hữu Tấn ấn định ngày ra mắt mới vào 31-12. Trước đó bộ phim dự kiến ra mắt vào ngày 21-4, sau đó là 11-6 nhưng phải tiếp tục tạm hoãn khi rạp chiếu phim đóng cửa  vì dịch bệnh.

Chia sẻ về quyết định này, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Tôi tin việc rạp phim được hoạt động trở lại là tín hiệu đáng mừng, không chỉ với người trong ngành mà với tất cả khán giả. Trải nghiệm điện ảnh tại rạp chiếu  luôn là một trong những món ăn tinh thần giúp giải tỏa căng thẳng tốt nhất”.  

Phim Việt đầu tiên công bố ngày ra rạp sau dịch ảnh 1 Poster ấn định lịch công chiếu mới của Rừng thế mạng

Nhà làm phim hy vọng mọi người sẽ xem phim trong tâm thế tuân thủ các quy tắc phòng dịch, không chủ quan để tránh rủi ro trong tình hình bình thường mới. “Tôi mong phim sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích. Đây là dự án tôi dành nhiều tâm huyết và để lại nhiều dấu ấn đối với cá nhân tôi. Bộ phim là câu chuyện của tất cả những người trẻ, của những ai đam mê khám phá, mạo hiểm” - anh chia sẻ thêm.

Thông tin chính thức ra rạp khiến ê-kíp, đặc biệt là các diễn viên không giấu được sự háo hức.

Nam chính Huỳnh Thanh Trực cho biết: “Đây là bộ phim tôi đã chờ đợi rất lâu để được xem, không chỉ vì mình là diễn viên chính, mà vì tôi rất muốn xem lại một câu chuyện đẹp diễn ra giữa Tà Năng - Phan Dũng, cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam. Tôi và các cộng sự đã làm hết sức để mang đến sự chân thật cho nhân vật Kiên. Tôi cũng tin bản thân câu chuyện và yếu tố tâm linh tại vùng đất này sẽ đủ sức hút và thuyết phục khán giả”.

Diễn viên Trần Phong cũng không giấu nổi niềm vui sướng và bất ngờ khi biết phim sẽ sớm ra rạp. “Tôi đã mong chờ tác phẩm hai năm trời. Vai Bách của tôi có số phận rất ám ảnh và tôi rất trông chờ được thấy hình hài của nhân vật trên màn ảnh. Tôi nghĩ nhiều khán giả cũng mong ngày rạp phim trở lại và khoảnh khắc đó sẽ rất cảm xúc với mọi người”.

Phim Việt đầu tiên công bố ngày ra rạp sau dịch ảnh 2 Các diễn viên háo hức khi phim có lịch công chiếu mới

Rừng thế mạng thuộc thể loại giật gân pha kinh dị, đồng thời là phim Việt đầu tiên về chủ đề sinh tồn. Tác phẩm lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên hành trình, phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực) bị lạc đoàn, phải đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. Kịch bản được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn.

Nhà làm phim mong muốn mang đến sự choáng ngợp diệu kỳ lẫn những hiểm nguy khó lường, thậm chí cả các yếu tố tâm linh huyền bí trên cung đường lừng danh này. Dự án được ghi hình trong 36 ngày, từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, ở chính Tà Năng - Phan Dũng.

Đoàn phim phải đi bộ nhiều cây số vào trong rừng, dựng lều trại để ngủ lại và sử dụng nhiều xe công nông, xe chuyên dụng để vận chuyển thiết bị, thực phẩm, nước uống ở địa hình hiểm trở.

Phim Việt đầu tiên công bố ngày ra rạp sau dịch ảnh 3 Quá trình ghi hình nhiều vất vả của ê-kíp

Đây là dự án điện ảnh thứ hai của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau phim Bắc Kim Thang ăn khách năm 2019.

Phim quy tụ các diễn viên: Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ.

Tin cùng chuyên mục