Phim về người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng mở màn LHP Venice 2018

Tại lễ kỷ niệm lần thứ 49, ngày tàu vũ trụ Apollo đổ bộ lên mặt trăng (20-7-1969 – 20-7-2018), bộ phim nghệ thuật về cuộc đời của phi hành gia tài ba Neil Armstrong với tựa đề "Bước chân đầu tiên" (First Man) đã chính thức được lựa chọn để chiếu mở màn cho đêm khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 75.
>> Trailer "Bước chân đầu tiên":
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của tác giả James R. Hansen, Bước chân đầu tiên xoay quanh cuộc đời của phi hành gia huyền thoại Neil Amstrong trong giai đoạn 1961-1969 cũng như những hy sinh và mất mát – đối với riêng bản thân ông và cả nước Mỹ nói chung – trong quá trình thực hiện một trong những nhiệm vụ nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại.    
Phim về người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng mở màn LHP Venice 2018 ảnh 1
Phim về người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng mở màn LHP Venice 2018 ảnh 2 Cuộc đời huyền thoại Neil Armstrong sẽ  được đưa lên màn ảnh rộng

Được giới mộ điệu ưu ái gọi là “Whiplash của không gian”, Bước chân đầu tiên, hứa hẹn sẽ truyền tải những thước phim chân thực nhất của cuộc đời người anh hùng vĩ đại này, không chỉ ở những phút giây huy hoàng mà còn cả những góc khuất trần trụi nhất mà ít người biết được về cuộc sống của “người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng”.

Vụt sáng trở thành biểu tượng đáng tự hào của nhiều thế hệ công dân Mỹ với lời tuyên bố trứ danh: “Đó là một bước đi nhỏ của (một) con người nhưng là một bước nhảy vọt của nhân loại”, cuộc sống của Neil Armstrong sau khi thành công trở về cũng chứng kiến nhiều biến chuyển trong các mối quan hệ thường ngày, mà trong đó có chính gia đình nhỏ của anh.

Đảm nhận vai trò đạo diễn cho lễ khai mạc, đạo diễn Alberto Barbera không giấu xúc động: “Đây thực sự là một đặc ân đối với chúng tôi khi được tổ chức lễ công chiếu bộ phim đang rất được khán giả chờ đón của đạo diễn Damien Chazelle. Không chỉ là một bộ phim tiểu sử với rất nhiều những tình huống hấp dẫn và bất ngờ, Bước chân đầu tiên còn góp phần khẳng định tài năng tuyệt vời của một trong những đạo diễn đóng vai trò quan trọng nhất của làng điện ảnh Mỹ đương đại.”
Phim về người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng mở màn LHP Venice 2018 ảnh 3 Nhiều góc khuất đời tư của Neil Armstrong sẽ được tái hiện chân thực

Damien Chazelle là một trong những đạo diễn tài năng nhất của nền điện ảnh đương đại. Tác phẩm mới nhất của anh là La La Land đã vinh dự nhận được 14 đề cử Oscar, và giành chiến thắng tại 6 hạng mục, trong đó bao gồm hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất (cho Chazelle), giúp anh trở thành đạo diễn trẻ tuổi nhất từng giành được giải thưởng danh giá này. La La Land sau đó cũng đã tiếp tục lập kỷ lục với 7 giải Quả Cầu Vàng, 5 giải BAFTA trong số 11 đề cử nhận được.

Sau thành công vang dội với La La Land, đạo diễn Damien Chazelle và nam diễn viên Ryan Gosling sẽ tiếp tục tái hợp trong Bước chân đầu tiên. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên tài năng như Jason Clarke và Claire Foy.

Tại Việt Nam, phim dự kiến phát hành từ ngày 12-10. Trong khi đó LHP Venice 2018 sẽ diễn ra từ 29-8 đến 8-9.

Tin cùng chuyên mục