Phim về “đệ nhất mỹ nhân” Sài Gòn lên sóng

Mộng phù hoa – bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của mỹ nhân Sài thành lừng danh Ba Trà chính thức lên sóng giờ vàng, hứa hẹn mang đến làn gió mới cho khán giả. 
Lấy đề tài thân phận trôi dạt của người phụ nữ để vẽ lên bức tranh xã hội của Sài Gòn và các tỉnh miền Tây những năm 1930 – 1940, Mộng phù hoa bắt đầu câu chuyện từ một đám tang thương tâm của ba và bà nội Ba Trang, xuất phát từ những chứng cứ người chồng nhìn thấy vợ mình đang trong vòng tay một người đàn ông khác. Sau đám tang, bị gia đình xua đuổi Ba Trang được gửi cho bà ngoài, còn mẹ đẻ, sau hai năm mới quay lại đón cô lên Sài Gòn ở cùng người chồng gá nghĩa.
Phim về “đệ nhất mỹ nhân” Sài Gòn lên sóng ảnh 1 Mộng phù hoa được đầu tư kỹ lưỡng về mặt bối cảnh và câu chuyện

Ba Trang càng lớn càng xinh đẹp nên không ít lần bị cha dượng có ý định cưỡng bức. Hàng ngày bán bánh ú ở ga tàu, Ba Trang làm bạn với Mân - một cậu bé bụi đời có tuổi thơ cơ cực, nhưng chân thành. Nhưng tình cảm của họ bị đứt đoạn bởi vì món nợ của mẹ, cô rơi vào tay một tửu điếm và bắt đầu trôi dạt từ đó. Sau khi được cứu thoát, cô lại rơi vào tay chủ một lữ quán – trở thành con mồi kiếm tiền mới. Và tại đây, cô trải qua nhiều cuộc tình với các công tử giàu có bậc nhất lục tỉnh như Tư Phúc, công tử Long và rất nhiều loại người khác... 

Theo ekip thực hiện, nhiều câu chuyện trong Mộng phù hoa được dựa trên cuộc đời thật, với những nguyên mẫu như: Kỹ nữ Sài Thành nổi tiếng Trần Ngọc Trà (Ba Trà), Bạch Công tử, Hắc Công Tử…, nổi danh khắp lục tỉnh Nam kỳ. Các tuyến nhân vật không chỉ làm nổi bật số phận chìm nổi của cô kỹ nữ, mà đều mang dấu ấn riêng điển hình, chuyển tải những thông điệp khác nhau về xã hội thời kỳ bấy giờ.

Ở đó có sự đối lập giữa cuộc sống bần hàn, cơ cực của người dân nghèo với lối sống xa hoa, trụy lạc của giới điền chủ, công tử. Và đan xen vào đó là những kẻ tráo trở, ăn bám trên thân xác kỹ nữ.  

Phim về “đệ nhất mỹ nhân” Sài Gòn lên sóng ảnh 2 Kim Tuyến hóa thân thành Ba Trang - "đệ nhất mỹ nữ" Sài Thành
Đảm nhận vai diễn chính cô Ba Trang trong phim là diễn viên Kim Tuyến. Nữ diễn viên chia sẻ, vai diễn lần này thực sự là thử thách với cô khi lần đầu thử sức ở thể loại phim xưa. Trước khi chính thức bấm máy, Kim Tuyến có thời gian 5 tháng để nghiên cứu kịch bản và nhân vật. Sau những bỡ ngỡ ban đầu, với những kinh nghiệm diễn xuất dạn dày cùng với những trải nghiệm trong chính cuộc đời thăng trầm của mình, Kim Tuyến đã nhập vai một cách ngọt ngào. Cô cũng chia sẻ, phải mất gần nửa năm sau mới có thể thoát khỏi nhân vật bởi sự ám ảnh quá lớn.

Trong ekip tham gia đoàn phim, còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi. Đó là Thân Thúy Hà – vai Chín Phương, chủ Lữ Quán – một người đàn bà đài các, thông minh và nham hiểm, đã đẩy đưa Ba Trang đến với không biết bao nhiêu người đàn ông. Là Tường Vi – vai Tư Lan, cô gái đồng cảnh ngộ trong Lữ Quán. Là Kiều Linh – chủ tửu điếm, người đã bán đi sự trinh trắng của Ba Trang.

Những nhân vật nam có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đời Ba Trang phải kể đến: Mân (Nhan Phúc Vinh) – người yêu đầu đời, công tử Khoa (Quốc Trường) – người chồng đầu tiên của Ba Trang, Tư Phúc (Hoàng Anh), công tử Long (Hà Việt Dũng), ông Triệu (Võ Hiệp) – những người đàn ông bước qua đời Ba Trang.

Phim về “đệ nhất mỹ nhân” Sài Gòn lên sóng ảnh 3 Hai vợ chồng đạo diễn Nam Yên - Quế Ngọc trên phim trường

Theo ekip đoàn phim, khó khăn lớn nhất trong quá trình thực hiện là quá trình lựa chọn bối cảnh và phục dựng lại để phù hợp thời kỳ những năm 1930-1940. Từng chi tiết, các bối cảnh, đạo cụ, phục trang đều đậm chất Sài Gòn xưa. Quá trình quay phim cũng trải dài nhiều địa điểm khác nhau: Đà Lạt, Tiền Giang, TPHCM...

Bộ phim của 2 đạo diễn Quế Ngọc – Nam Yên sẽ được phát sóng vào 21g40 các ngày thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 29-1.  

Tin cùng chuyên mục