Phim trường "Game of Thrones" hút du khách

Sau khi phải dời ngày khánh thành do đại dịch Covid-19, phim trường của loạt phim Game of Thrones tại TP Banbridge, Bắc Ireland (Anh) đã chính thức mở cửa đón khách tham quan với mức giá vào cửa khoảng 47EUR (53USD).
Khách tham quan phim trường "Game of Thrones"
Khách tham quan phim trường "Game of Thrones"

Khách tham quan phim trường được chào đón bằng tiếng nhạc nền cực kỳ quen thuộc của phim Game of Thrones, được tặng một túi quà gồm các món hàng lưu niệm, có gắn thương hiệu Game of Thrones (GoT). Phần lớn khách trong những ngày đầu là khán giả trung thành, cực kỳ hâm mộ serie phim này. Không chỉ khách châu Âu, rất nhiều du khách đến từ các nước xa hơn như Mỹ, Canada, Mexico hay Brazil… 

Game of Thrones là serie phim ăn khách nhất lịch sử truyền hình, do kênh HBO của Mỹ sản xuất. Theo Sách kỷ lục Guinness thế giới, bộ phim nhiều tập này nắm giữ đến 10 kỷ lục thế giới, trong đó có kỷ lục 1 tỷ USD doanh thu hàng năm nhờ khai thác dòng sản phẩm có gắn thương hiệu GoT.

Trong quá trình thực hiện từ mùa đầu tiên cho tới mùa thứ 8, đoàn làm phim đã đi qua rất nhiều địa điểm trên thế giới (Croatia, Malta, Tây Ban Nha, Maroc, Iceland…) để thu vào ống kính các phong cảnh hùng vĩ, các đền đài nguy nga, các di tích kiến trúc cổ kính.

Trong số này có nhiều cảnh quay thiên nhiên hoành tráng đầy ấn tượng từng được thực hiện tại nhiều nơi ở Bắc Ireland như khu rừng Tollymore, thuộc hạt Down với phong cảnh đẹp tựa trong truyện cổ tích. Một khung cảnh khác được giới hâm mộ nhắc đến là đường Dark Hedges rợp bóng cây ở hạt Antrim.

Con đường thơ mộng với 2 hàng cây dẻ gai mọc san sát 2 bên đường, những cành cây to lớn thay vì vươn thẳng lên cao lại tỏa rộng bề ngang, khiến cho ta có cảm tưởng hai hàng cây đang nghiêng ngả chụm đầu vào nhau rất đẹp mắt. Kể từ khi cảnh này được đưa vào phim Game of Thrones, Dark Hedges trở thành điểm đến nổi tiếng nhất thu hút hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. 

Ngoài các hoạt cảnh quen thuộc trong phim, khách tham quan được dịp xem thêm nhiều y phục, trang sức, vũ khí, hàng thủ công, thiết kế nội thất, cảnh vật trang trí, tranh minh họa hay bản phác thảo từng được sử dụng trong quá trình thực hiện 8 mùa phim. Có một số diễn viên từng đóng các vai phụ được ban tổ chức tuyển làm chuyên viên hướng dẫn du khách đi tham quan phim trường. Điều mà du khách thích nhất khi tham quan phim trường là nhiều hoạt cảnh gốc đã được giữ nguyên sau khi quay phim xong. 

Công viên giải trí Game of Thrones có thể được xem là một cách để “tái chế” thay vì dẹp bỏ các hoạt cảnh sản xuất tại phim trường. Về mặt kinh tế, đó cũng là phương thức để duy trì việc làm cho cư dân địa phương, đồng thời là một hình thức giải trí có tiềm năng thu hút thêm khách du lịch. Để so sánh, trong vòng một thập niên khai thác các mùa phim Game of Thrones, lượng du khách đến thăm các di tích ở hai hạt Down và Antrim đã tăng lên gấp 20 lần. 

Đây là lần đầu tiên, Bắc Ireland xuất hiện trên danh sách các nước có công viên giải trí dựa trên thương hiệu nổi tiếng. Theo khảo sát gần đây nhất của Tripadvisor, trong số 10 công viên được du khách bình chọn, Disney và Universal vẫn dẫn đầu. Ngành công viên giải trí đang trên đà hồi phục sau 2 năm buộc phải đóng cửa do đại dịch Covid-19.

Trong số các dự án vừa được khánh thành, có Galactic Starcruiser của thương hiệu Star Wars tại Disneyworld Orlando, lập kỷ lục giá vé đắt nhất cho một tour tham quan trọn gói là 4.000USD cho 2 khách trong 2 đêm.

Universal Studios vừa khai trương chi nhánh ở Bắc Kinh để khai thác thế giới phù thủy Harry Potter, một chi nhánh khác cũng dự trù mở cửa đón khách tại Tokyo trong năm tới (thay thế cho công viên Toshimaen), trong khi công viên Super Nintendo đã thành công khi được cho ra mắt công chúng tại Osaka…

Tin cùng chuyên mục