Phim Tháng năm rực rỡ - Câu chuyện về tình bạn và tuổi trẻ

Được chú ý và chờ đợi từ ngay những hình ảnh hậu trường, teaser của phim, Tháng năm rực rỡ vừa chính thức có buổi chiếu ra mắt và thực sự không phụ lòng mong đợi của người xem.
Một cảnh trong phim Tháng năm rực rỡ
Một cảnh trong phim Tháng năm rực rỡ

Được Việt hóa từ Sunny - một bộ phim đình đám và thành công của Hàn Quốc, nhưng Tháng năm rực rỡ đã trở thành một sản phẩm thật sự Việt Nam, thuyết phục người xem từ câu chuyện, bối cảnh đến những cách ứng xử của cả hai thế hệ nhân vật trong phim.

Một nhóm bạn học phổ thông gồm 6 thành viên, lấy tên nhóm là “nữ quái ngựa hoang” đã luôn đồng hành, bênh vực nhau. Năm 1975, nhóm bạn tan rã. 25 năm sau, Hiểu Phương (diễn viên Hồng Ánh và Hoàng Yến Chibi) tình cờ gặp lại Mỹ Dung (diễn viên Thanh Hằng và Hoàng Oanh) - trưởng nhóm, trong tình cảnh Mỹ Dung mắc bệnh hiểm nghèo. Đối mặt với cái chết đến từng ngày, Mỹ Dung mong ước được gặp lại các thành viên của nhóm ngày xưa và Hiểu Phương bắt đầu hành trình tìm kiếm bạn cũ. Ngày gặp lại, mỗi người đã có những thay đổi khác xưa và ký ức cũ trở về… Đó là những trò nghịch ngợm của các cô cậu học sinh, những tình cảm mới lớn trong trẻo, dễ thương mà cũng hết sức ngô nghê đáng yêu, những trò thư hùng trẻ con để bảo vệ bạn bè, chứng tỏ sức mạnh…

Các hình ảnh này đã khiến người xem lúc bật cười, khi rưng rưng, bởi đó là những hình ảnh dễ chạm vào ký ức của mỗi người. Ai trong đời mà chẳng có thời vụng dại, lí lắc, tinh nghịch và đó thật sự là những tháng năm rực rỡ nhất của cuộc đời con người.

Phần tạo xúc động nhất chính là hình ảnh cả 5 thành viên ngồi xem lại cuộn phim nhật ký năm xưa. Hình ảnh “nữ quái ngựa hoang” thời trẻ và trưởng thành gặp nhau thực sự khiến nhiều người cảm thấy rưng rưng. Đó trước hết là cảm xúc bồi hồi về những tháng ngày mộng mơ của tuổi trẻ, khi mà mỗi cô gái đều ôm ấp những hoài bão về một tương lai tươi sáng, thành công. 25 năm sau, đó lại là câu chuyện về sự trưởng thành. Khi “nữ quái ngựa hoang” đã trở thành những phụ nữ trung niên, nếm trải đủ cay ngọt cuộc đời, họ nhìn lại chính mình năm xưa và nhận ra rằng, thời gian đôi khi đã quá tàn nhẫn với ước mơ của mỗi người.

Các nhân vật mang cá tính khác nhau, với 2 phiên bản được thể hiện bởi 2 thế hệ diễn viên thực sự mang lại thật nhiều cảm xúc cho người xem. Có thể nói, đạo diễn đã chọn diễn viên rất phù hợp và dàn diễn viên này đều hóa thân tốt mỗi nhân vật của mình.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, anh thật sự thấy áp lực khi làm việc với dàn nữ diễn viên đông đảo mà ai cũng là vai chính. Lần đầu tiên hợp tác với Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Hồng Ánh cho biết, với sự tin tưởng tuyệt đối dành cho người bạn học lâu năm của mình, Hồng Ánh nhận lời ngay mà không cần hỏi về vai diễn. Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, NSƯT Mỹ Duyên trở lại với điện ảnh bằng vai Thùy Linh vừa lạ lẫm, mới mẻ, vừa duyên dáng, hài hước. NSƯT Mỹ Uyên không quá khó để vào vai Bảo Châu. Thanh Hằng cũng vậy, Mỹ Dung đại ca vừa vặn cả về tạo hình lẫn tính cách “nam tính” của nhân vật này.

Dàn diễn viên vào vai nhóm “nữ quái ngựa hoang” hồi nhỏ cũng làm hài lòng người xem bởi nét diễn hồn nhiên, phù hợp, dù tuổi thật của họ ngoài đời có sự chênh nhất định. Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, Minh Thảo, Trịnh Thảo đã đưa khán giả về với những ký ức thanh xuân đầy mộng mơ, tươi vui, hồn nhiên.

Không thể không nhắc đến phần âm nhạc làm nên một phần thành công của phim. Chính nhờ những giai điệu, ca từ của các ca khúc Kim, Vết thù trên lưng ngựa hoang, Ngày xưa Hoàng Thị, Yêu đã được nhạc sĩ Đức Trí phối khí, làm mới lại, nên dù vẫn giữ được hồn cốt cũ, nhưng các ca khúc lại mang dáng vóc rộn rã, tươi trẻ, rực rỡ hơn.

Đặc biệt, 2 ca khúc được nhạc sĩ Đức Trí viết mới là Nụ hôn đánh rơi - được viết riêng cho Hoàng Yến Chibi và ca khúc chủ đề Tháng năm rực rỡ do Mỹ Tâm thể hiện, đã góp thêm, đánh dấu những khoảnh khắc thật đáng nhớ của câu chuyện phim.

Sau một số phim chưa thành công thời gian gần đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có sự trở lại ấn tượng với Tháng năm rực rỡ. Công phu trong các khâu chọn diễn viên, bối cảnh, chọn nhạc và lời thoại, đã khiến cho phim thật sự đáng xem và tạo dấu ấn tốt trong lòng khán giả. Câu chuyện về tình bạn và tuổi trẻ của nhóm “nữ quái ngựa hoang” sẽ chính thức ra mắt khán giả cả nước vào ngày 9-3. Trước đó, Tháng năm rực rỡ dành 3 buổi chiếu đặc biệt vào các khung giờ buổi tối trong 3 ngày 2, 3 và 4-3.

Tin cùng chuyên mục