Phim tài liệu Việt vào đề cử Oscar 2022

Bộ phim tài liệu dài 26 phút Mùa xuân vĩnh cửu (The Eternal Springtime) của đạo diễn Việt Vũ đạt điều kiện được lựa chọn đề cử cho hạng mục Phim tài liệu ngắn hay nhất tại Oscar 2022. 

The Eternal Springtime vừa nhận được giải thưởng lớn Phim tài liệu ngắn hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Cork (Anh) lần thứ 66. Theo quy định, các phim chiến thắng ở các hạng mục: Grand Prix Irish Short (Phim ngắn Ireland hay nhất), Grand Prix International Short (Phim ngắn quốc tế hay nhất) và Grand Prix Documentary Short (Phim tài liệu ngắn hay nhất) tự động được đề cử vào danh sách dài tại giải Oscar 2022 ở các hạng mục: Phim hoạt hình ngắn, Phim hành động ngắn và Phim tài liệu ngắn. Từ danh sách này, ban tổ chức sẽ đánh giá để đưa ra danh sách đề cử rút gọn.   

Trước khi được vinh danh, The Eternal Springtime đã được trình chiếu ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Rotterdam (Hà Lan) cũng như tham gia nhiều liên hoan phim tại Ukraine, Trung Quốc hay Azerbaijan.

Ngoài ra, Việt Vũ cũng là nhà làm phim Việt Nam duy nhất được lựa chọn tham gia SEAFIC Seed Lab (cùng 4 nhà làm phim khác ở Đông Nam Á). Đây là hoạt động dành cho các nhà làm phim đang trong giai đoạn khám phá ý tưởng phim dài đầu tiên. Họ sẽ có cơ hội được làm việc với các cố vấn của SEAFIC để khám phá và phát triển tầm nhìn đạo diễn với các buổi học, trao đổi cả trực tuyến (tháng 12-2021) và trực tiếp tại Thái Lan (tháng 3-2022). 

Tin cùng chuyên mục