Phim tài liệu Bác Hồ với các kỳ đại hội Đảng khai thác nhiều tư liệu, hình ảnh quý

Thực hiện đợt tuyên truyền trong dịp tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cùng với các phim tài liệu Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình, phim tài liệu Nhiệm kỳ Đại hội XII: Đổi mới - Phát triển đang trình chiếu rộng rãi, Hãng phim tài liệu và điện ảnh Nhân Dân, Báo Nhân Dân đã sản xuất 6 tập phim tài liệu Bác Hồ với các kỳ đại hội Đảng. 

Với kết cấu gồm 6 tập, mỗi tập 30 phút, phim tài liệu Bác Hồ với các kỳ đại hội Đảng đã đem đến cho người xem nhiều tư liệu, hình ảnh quý góp phần làm rõ hơn ý nghĩa sâu sắc, tư tưởng, phong cách, phương pháp của Bác Hồ, từ Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trong mỗi đại hội, nhiệm kỳ đại hội Đảng mà Người trực tiếp chỉ đạo. Phim được chuẩn bị công phu, tập hợp được đội ngũ làm phim giỏi nghề, cộng tác viên, chuyên gia nhiều kinh nghiệm, tâm huyết, hình thức thể hiện sinh động và đặc biệt khai thác sử dụng nhiều tư liệu, hình ảnh quý về Đảng, về Bác.

* Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm điêu khắc “Mùa xuân đất nước”. Triển lãm trưng bày 36 tác phẩm bao gồm tượng tròn và phù điêu của 29 tác giả thuộc nhiều thế hệ từ Mỹ thuật Đông Dương, Mỹ thuật kháng chiến đến nay. Các chủ đề ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, thể hiện tình cảm của quân và dân với Bác Hồ; hình ảnh mùa xuân đầu tiên của độc lập, tự do được thể hiện qua những tác phẩm như Đảng là mẹ hiền (Phạm Xuân Thi, 1958), Chủ tịch Hồ Chí Minh 1890-1969 (Vương Học Báo, 1970), Xuân 1975 (Trần Tía, 1975), Nghe lời non nước (Vũ Ngọc Khôi, 1978), Bác Hồ đi tìm đường cứu nước (Diệp Minh Châu, 1985)… 

Triển lãm “Mùa xuân đất nước” là mạch nối của nhiều thế hệ nghệ sĩ điêu khắc, hy vọng sẽ là lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an lành tới đông đảo công chúng. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 28-2.

* Sắt son niềm tin theo Đảng là chương trình đặc biệt của Nhà hát Công an nhân dân chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2021), chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dự kiến, chương trình gồm 3 phần chính là Niềm tin dâng Đảng, Vì bình yên cuộc sống Đảng đã cho ta cả mùa xuân… có thời lượng 90 phút, diễn ra lúc 20 giờ ngày 3-2 tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh ANTV.

Tham gia biểu diễn trong chương trình có gần 100 nghệ sĩ, chiến sĩ và phần lớn là nghệ sĩ của Nhà hát Công an nhân dân. 

Cùng với các tiết mục văn nghệ, trong chương trình còn phát các phóng sự của Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, công tác đảm bảo an ninh trật tự, tuyệt đối an toàn cho đại hội của lực lượng Công an nhân dân.

Tin cùng chuyên mục