Phim rạp tháng 9: Đề cao giá trị gia đình

Ba phim Việt được công chiếu trong tháng 9 dù thể loại khác nhau nhưng đều có điểm chung là đề cao giá trị gia đình bằng những thông điệp gần gũi. Tuy nhiên, để có thể tạo nên dấu ấn phòng vé, các phim nói trên sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với gần 20 phim ngoại nhập đình đám.   
Dàn diễn viên chính của Bao giờ hết ế
Dàn diễn viên chính của Bao giờ hết ế

Khởi chiếu sớm nhất trong tháng 9 là Bao giờ hết ế - bộ phim gây ấn tượng ngay từ tựa đề. Phim xoay quanh Thiên Kim, 29 tuổi, quản lý khách sạn, con gái độc nhất của một gia tộc giàu có. Tuy nhiên, trong hành trình đi tìm tình yêu đích thực, cô dính phải lời nguyền “yêu vào là chết”, dù cả gia đình luôn thúc giục chuyện cưới xin. Sau khi vướng phải một vụ lừa tình chuyên nghiệp, Kim gặp đã một chàng tài xế taxi thân thiện, đa tài và đang cần tiền chữa bệnh cho mẹ. Sau lời đề nghị giả làm bạn trai, về ra mắt gia đình, câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu diễn ra.    

Không phải là câu chuyện mới nhưng Bao giờ hết ế quy tụ dàn diễn viên rất mới, đa phần lần đầu tham gia vai chính điện ảnh: Á hậu quốc tế Thúy Vân (vai Thiên Kim), Đàm Phương Linh, Đình Quân, Anh Tú bên cạnh dàn nghệ sĩ gạo cội như: NSND Ngọc Giàu, các NSƯT Thoại Mỹ, Thanh Hằng, Thanh Nam... Theo chia sẻ của đơn vị sản xuất, họ đã phải chỉnh sửa kịch bản hơn 20 lần trước khi bấm máy chính thức.  

Ngày 21-9, bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con sẽ chính thức ra mắt khán giả. Phim xoay quanh câu chuyện về những ông bố, bà mẹ đơn thân đi tìm hạnh phúc mới cho mình. Trên hành trình đó, họ phải trải qua những biến đổi cảm xúc của những nhóc tì - nhân vật trung tâm của câu chuyện. Phim là sự hòa trộn giữa yếu tố giải trí hài hước, góc nhìn của những đứa trẻ và tình cảm giữa ông bố, bà mẹ đơn thân trong xã hội hiện đại. Hạnh phúc nằm ngay ở những điều giản dị trong cuộc sống, khi chúng ta mở lòng, chia sẻ yêu thương để nhận lại yêu thương. 2 bé Hữu Khang và Chu Diệp Anh đảm nhận vai chính bên cạnh 2 gương mặt Kiều Minh Tuấn, An Nguy. Phim cũng có sự tham gia của “mẹ chồng” Lan Hương, nhưng lần này cô sẽ vào vai “mẹ vợ” đầy mới mẻ. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ kỳ vọng phim sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực cho các gia đình.   

Dự án cuối cùng ra mắt trong tháng 9 là Kế hoạch đổi chồng với chủ đề về những cuộc tình sét đánh và câu chuyện ly hôn. 2 nhân vật chính Thu Dung và Trọng Quân sau 5 năm chung sống, tình cảm phai nhạt nhưng người chồng không đủ can đảm nói lời chia tay trước mặt cô vợ dữ dằn. Kết quả, Quân phải thuê một tay chơi đào hoa khét tiếng “cưa cẩm” vợ mình nhằm có cớ ly dị hợp pháp. Đáng chú ý, bộ phim là dự án remake (làm lại) từ một tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Argentina phát hành năm 2008 - Un novio para mi mujer, được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn trẻ Trần Nhân Kiên. Dàn diễn viên trong phim cũng là những gương mặt triển vọng: Quang Đăng, Hoàng Yến Chibi, Trương Thanh Long...  

Mặc dù mùa phim hè Hollywood đã chính thức khép lại nhưng trong tháng 9 này, khán giả Việt vẫn có cơ hội thưởng thức nhiều tác phẩm ngoại nhập đình đám. Thể loại kinh dị The Nun (Ác quỷ ma sơ) là đáng chú ý nhất. Phim là câu chuyện về nguồn gốc của Valak - ác ma từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trong The Conjuring 2 (năm 2016). Bối cảnh phim xảy ra tại một tu viện ở Romania vào năm 1952 sau khi một nữ tu tự sát, hàng loạt bí ẩn khiến tòa thánh Vatican phải vào cuộc. Hide in the Light (Ác quỷ bóng đêm), Muse (Quỷ dữ biết yêu), Malicious (Quái thai), Love Rain, Secrets in the Hot Springs (Suối ma) cũng giúp các tín đồ thể loại này có thêm nhiều lựa chọn.   

Thể loại hành động đánh dấu sự trở lại của 2 loạt phim từng gây dấu ấn với khán giả. The Predator (Quái thú vô hình) là tập thứ tư của thương hiệu đình đám được khởi phát năm 1987. Trong khi đó, Johnny English Strikes Again (Johnny English: Tái xuất giang hồ) hứa hẹn là sự trở lại ngoạn mục của chàng điệp viên “không-không-thấy” Johnny English (Rowan Atkinson) sau 7 năm vắng bóng. Nếu là fan phim hành động không thể bỏ qua: Peppermint cùng ngôi sao Jennifer Garner; Final Score (Trận bóng kinh hoàng)...  

Như thường lệ, dòng phim thanh xuân, lãng mạn vẫn là lựa chọn không thể bỏ qua với khán giả Việt, với: On Your Wedding Day (Ngày em đẹp nhất), App War (Tình yêu hay tiền tỷ), Narratage (Thầy mãi là thanh xuân)... Và cũng không thể thiếu các bộ phim thiếu nhi đầy màu sắc dành cho các bạn nhỏ và gia đình: The Princess and the Dragon (Công chúa và rồng con), Smallfoot (Chân nhỏ, bạn ở đâu?)... 

Tin cùng chuyên mục