Phim nhà nước đặt hàng dự LHP quốc tế danh giá

Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác của đạo diễn Hàm Trần là một trong hai phim duy nhất về trẻ em, gia đình được Sundance lựa chọn chính thức tham gia LHP.


Đáng chú ý, đây là dự án hiếm hoi hợp tác giữa nhà nước và tư nhân, do Cục điện ảnh kết hợp cùng BHD và các đối tác sản xuất theo đơn đặt hàng của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Để có mặt tại LHP danh giá này, bộ phim đã vượt qua hàng ngàn dự án từ khắp nơi trên thế giới. Theo đại diện ban tổ chức, LHP năm nay nhận được 14.849 dự án gửi tham dự với gần 4 ngàn phim điện ảnh bao gồm 2.110 phim từ những quốc gia ngoài Mỹ.

Sau nhiều vòng tuyển lựa gắt gao chỉ có 82 phim thuộc 28 quốc gia được lựa chọn tham dự, trong đó có 75 phim lần đầu tiên công chiếu. Việt Nam năm nay vinh dự có đại diện trong 28 quốc gia. Cùng với Philippines, đây cũng là hai đại diện của Đông Nam Á được lựa chọn.

Phim nhà nước đặt hàng dự LHP quốc tế danh giá ảnh 1 Poster đầu tiên bộ phim Maika

Đạo diễn Hàm Trần tâm sự: “Hơn ba năm trước, ngay sau khi mẹ tôi mới qua đời, hãng phim BHD có hỏi nếu tôi muốn đạo diễn một bộ phim kể về một cậu bé đang đấu tranh với nỗi buồn mất mẹ vì ngã bệnh cho tới khi cậu gặp được Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác.

Du thuyền của Maika do tại nạn bất ngờ bị đâm xuống trái đất trên đường cô bé đang đi tìm bạn của mình. Trong khi Hùng giúp Maika đi tìm bạn và giúp cô bé tìm đường về nhà cũng là lúc chính Maika ngược lại đã giúp Hùng vượt qua nỗi mất mát lớn lao và bắt đầu có thể tìm được những người bạn và trở lại với cuộc sống…

Tôi lập tức cảm thấy mình có mối dây liên hệ với Hùng. Và tôi biết tôi phải làm bằng được bộ phim này. Vì vậy khi nhận được tin Maika sẽ được mời công chiếu lần đầu tiên tại Sundance, tôi đã rất vui. Mẹ ơi, bộ phim này con muốn dành tặng mẹ”.

Phim nhà nước đặt hàng dự LHP quốc tế danh giá ảnh 2 Tác phẩm được đạo diễn Hàm Trần dành nhiều tâm huyết

Bộ phim mang đến những cảm xúc chân thật về gia đình, mất mát nhưng cũng mang đến những niềm vui nho nhỏ, sự lạc quan, yêu đời và cho thấy cuộc sống này vẫn đáng sống biết bao nhiêu.

Maika là một cái tên quen thuộc trong lòng khán giả Việt một thời thông qua một bộ phim truyền hình rất nổi tiếng của Tiệp Khắc có tên Maika - Cô gái từ trên trời rơi xuống được chiếu trên truyền hình Việt Nam đầu những năm 90 của thế kỷ 20.

Nhiều thế hệ người Việt đã sử dụng cái tên để gọi con cháu. Bộ phim của đạo diễn Hàm Trần không phải là một tác phẩm làm lại từ bộ phim truyền hình nổi tiếng này.  Maika của Hàm Trần được lấy cảm hứng và từ những tinh thần hoài cổ của bộ phim Maika của Tiệp Khắc.

Phim nhà nước đặt hàng dự LHP quốc tế danh giá ảnh 3 Phim hứa hẹn mang đến câu chuyện gần gũi cho khán giả

Đạo diễn Hàm Trần là một cái tên không hề xa lạ đối với khán giả Việt Nam. Anh đã từng thực hiện nhiều phim điện ảnh nghệ thuật và thương mại và gặt hái được thành công cũng như được đánh giá cao về tài năng qua sự chỉn chu trong từng bộ phim như: Siêu trộm, Bạn gái tôi là sếp, Đoạt hồn, Âm mưu giày gót nhọn. 

Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2022.  

 Vài nét về LHP Sundance

Ra đời năm 1978, LHP Sundance là một trong những LHP lớn nhất thế giới. Xuất phát điểm là một LHP dành cho những nhà làm phim độc lập, hiện nay Sundance là LHP lớn nhất khu vực Bắc Mỹ và là một trong những LHP được mong đợi nhất mỗi năm trên thế giới.

Điểm khác biệt của Sundance với các LHP lớn khác trên thế giới như Cannes, Venice hay Berline là ở đây tập hợp những bộ phim đậm chất nghệ thuật nhưng cũng rất thành công về mặt thương mại.

Đây từng là sân chơi của những đạo diễn nổi tiếng như Quentin Tarantino, Paul Thomas Anderson, James Wan… và cũng là nơi làm bệ phóng giúp các bộ phim thành công lớn và được đánh giá cao như: Blair Witch Project, 500 Days of Summer

LHP quốc tế Sundance 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 30-1-2022.

Tin cùng chuyên mục