Phim “Ngày em đến”: Cuộc chiến tranh giành gia tài

Truyện phim không quá mới mẻ nhưng cuộc chiến tranh giành gia tài trong Ngày em đến vẫn mang đến cho khán giả những chi tiết kịch tính, cao trào và thông điệp về nhân quả báo ứng.


Ngày em đến khai thác câu chuyện với rất nhiều góc khuất về một gia đình giàu có trong xã hội xưa. Ở đó, nổi lên những mối quan hệ chằng chéo: mẹ kế - con chồng, mẹ chồng - nàng dâu, con chung – con riêng… Đặc biệt, câu chuyện tranh giành gia tài trở thành tâm điểm. Khi những bí mật trong gia đình dần được lộ diện cũng là lúc nhịp phim được đẩy lên đỉnh điểm.

Phim xoay quanh Trà, cô gái 25 tuổi xinh đẹp nhưng giản dị từ trong tính cách lẫn bề ngoài. Vì mẹ – bà Lành làm cho nhà ông Đông, gia đình giàu có trong vùng nên thỉnh thoảng cô sang phụ việc. Cô tình cờ biết cậu Hai Tài – con trưởng một phú hộ giàu có nhưng khờ khạo, ít nói và không dám ra ngoài giao tiếp.  

Phim “Ngày em đến”: Cuộc chiến tranh giành gia tài ảnh 1 Lê Hạ Anh tái hợp Bạch Công Khanh trong Ngày em đến

Bước ngoặt đến khi Trà vô tình được “ép” gả cho cậu Hai Tài. Bước chân vào gia đình giàu có với vị thế con dâu trưởng, Trà dần dần khám phá ra rất nhiều bí mật trong gia đình. Đặc biệt là những âm mưu của bà Điệp – vợ sau của ông Đông hòng chiếm toàn bộ tài sản cho con riêng của mình. Cuộc đời của Trà “sóng dập, gió vùi” cũng từ đó mà ra.

Đảm nhận vai Trà là gương mặt đang nhận được nhiều chú ý: Lê Hạ Anh. Cô từng gây ấn tượng khi xuất hiện trong một số phim truyền hình trước đó như: Cả một đời ân oán 2, Tình mẫu tử, Đánh cắp giấc mơ... Trà là vai diễn mang đến cho Lê Hạ Anh nhiều đất diễn với nhiều chuyển biến về mặt tâm lý qua các giai đoạn khác nhau.

Vai diễn cậu Hai Tài được trao cho gương mặt đang khá ăn khách trên màn ảnh nhỏ hiện nay: Bạch Công Khanh sau hàng loạt dự án tạo tiếng vang thời gian qua: Tiếng sét trong mưa, Hoa cúc vàng trong bão, Đánh cắp giấc mơ hay đang lên sóng là Vua bánh mì phiên bản Việt. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự tái hợp giữa Bạch Công Khanh và Lê Hạ Anh sau Đánh cắp giấc mơ (2019).

Hai Tài tiếp tục là một thử thách cho Bạch Công Khanh khi anh phải đồng thời thể hiện mình là một người ngây ngô, khờ khạo nhưng ẩn sau đó là người có khả năng trí nhớ siêu phàm, học nhanh, hiểu sâu và tình cảm.

Phim “Ngày em đến”: Cuộc chiến tranh giành gia tài ảnh 2 Diễn viên Dũng Bino và Thân Thúy Hà tiếp tục thế mạnh vai phản diện

Khán giả màn ảnh nhỏ sẽ tiếp tục gặp lại Cao Minh Đạt trong vai diễn sở trường – một phú hộ với vai diễn ông Đông. Tuy nhiên, nhân vật của Cao Minh Đạt lần này là người ngay thẳng, thương con, đứng về lẽ phải, là người có tiền, có quyền nhưng biết lý lẽ.

Không quá gai góc như cậu ba Khải Duy trong Tiếng sét trong mưa hay ông chủ Thành Đạt trong Vua bánh mì phiên bản Việt, vai diễn lần này chắc chắn không thể làm khó Cao Minh Đạt.

Ở tuyến nhân vật phản diện, tiếp tục là những gương mặt quen thuộc. Vai bà Điệp được gửi gắm vào Thân Thúy Hà. So với những vai mẹ kế độc ác trước đây, thử thách cho Thân Thúy Hà lần này là phải thể hiện được tính hai mặt: bề ngoài thương yêu con chồng nhưng đằng say đó lại là những âm mưu nham hiểm đến chết người.

Sau vai diễn đầu tay Chí Kiên của Yêu trong đau thương nhận được nhiều cảm tình của khán giả, Đăng Dũng Bino tiếp tục được ưu ái trao vai thứ chính trong phim – Cậu Ba Toàn. Có khá nhiều điểm tương đồng với vai Chí Kiên khi nhân vật phải thể hiện những mặt đối lập trong tính cách, khán giả đang chờ đợi màn lột xác của Đăng Dũng Bino.

Phim “Ngày em đến”: Cuộc chiến tranh giành gia tài ảnh 3 Diễn viên Cao Minh Đạt tiếp tục phủ sóng màn ảnh nhỏ

Tập trung vào những mâu thuẫn gia đình nhưng Ngày em đến vẫn mang đến cho khán giả sự ấm áp của tình yêu thương. Từ chỗ luôn nghĩ mình bị ép gả cho cậu Hai Tài, Trà dần dần nảy sinh tình yêu.

Đổi lại, Hai Tài trong mọi hoàn cảnh luôn có niềm tin tuyệt đối vào người luôn ở bên cạnh anh, giúp đỡ, tin tưởng anh. Thông điệp về tình yêu chân chính được chuyển tải xuyên suốt bộ phim. Bên cạnh đó, phim như một hồi chuông cảnh tỉnh quy luật “nhân quả báo ứng” không chừa bất cứ ai.

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Lương Ánh Ngọc vai Mỹ Hà (vợ Ba Toàn), Lam Tuyền vai bà Lành – mẹ Trà, Lê Minh Thành, Thanh Ngọc…

Ngày em đến phát sóng lúc 14 giờ các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 12-12.

Tin cùng chuyên mục