Phim ngắn Việt tranh giải tại Liên hoan phim Venice lần thứ 77

Phim ngắn Mây nhưng không mưa (tựa tiếng Anh Live in Cloud - Cuckoo Land) của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy được lựa chọn tranh giải ở hạng mục Orizzonti Short tại Liên hoan phim (LHP) Venice 2020. 
Phim ngắn Việt tranh giải tại Liên hoan phim Venice lần thứ 77

Ban tổ chức LHP Venice vừa chính thức công bố danh sách hạng mục Orizzonti Short Competition (hạng mục dành cho phim quốc tế với các xu hướng thẩm mỹ và cách biểu đạt mới), Mây nhưng không mưa được chọn là một trong 12 phim ngắn tham gia tranh giải.

Tác phẩm kể về một cô gái làm việc ở tiệm váy cưới phải lòng một anh chàng hát dạo bán hàng rong. Ngày diễn ra trận chung kết đá banh, cô quyết định sẽ gặp anh và hát bài hát cô yêu thích. Bất ngờ cô phải đi giao hàng, còn anh chàng hát rong thì bị ăn cắp mất chiếc loa. Tối hôm đó họ không gặp được nhau… Dài 19 phút, phim như một bản tin trong ngày với các sự kiện đa dạng: một đám cưới, một buổi tắc đường, một vụ trộm cướp, một sự hóa thân thần kỳ và một câu chuyện tình yêu. 

Mây nhưng không mưa từng lọt tốp 5 Dự án phim ngắn CJ 2019. Trước đó, Minh Thy với Lễ trưởng thành của Edison còn Vũ Minh Nghĩa với U ơi! từng tranh giải tại LHP Quốc tế Singapore 2019. 

LHP Venice lần thứ 77 dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến 12-9-2020.  

Tin cùng chuyên mục