Phim mới trên truyền hình - Đề cao mối quan hệ trong gia đình

Phim mới trên truyền hình - Đề cao mối quan hệ trong gia đình

Cả ba bộ phim đều đưa ra những mối quan hệ phức tạp trong gia đình trước biến động của cuộc sống và đề cao giá trị của tình yêu.

1. Vệt nắng cuối trời

Gia đình ông bà Thành (NSND Anh Dũng – Lan Hương) có 4 người con: Thức (Trung Hiếu), Giang (Tuấn Quang), Vi (Minh Hương), Út và Tuệ Lâm (Nguyệt Hằng) – vợ của Giang. Đó là một gia đình sống trong vui vẻ, hạnh phúc. Sau 4 năm đi học nước ngoài, Giang về nước nhưng tính tình anh đã thay đổi, anh trở thành con người thực dụng, tính toán; tình cảm của Giang dành cho vợ cũng không còn như trước, vì anh đã có con riêng với người đàn bà khác tên Thục Anh (Quỳnh Hoa).

Quá đau khổ, thất vọng Tuệ Lâm xin ly hôn và rời khỏi gia đình chồng rồi trượt dài trong những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Ông bà Thành đau lòng trước sự suy sụp của cô đã quyết đem cô về nhà và vun đắp tình cảm mới cho Tuệ Lâm với Vinh. Giang phát hiện ra mình đã bị Thục Anh lừa vào tròng với số nợ hơn trăm tỷ và con Thục Anh không phải con của anh. Trong cơn tức giận, Giang đã giết Thục Anh và tự tử. Tuệ Lâm là người cận kề lo cho Giang, nhưng tình yêu của họ đã bị những phản bội, hận thù tạo thành hố sâu ngăn cách…

Vệt nắng cuối trời dài 38 tập (kịch bản: Hà Thị Thu Hà, Đinh Thị Thủy, Trần Thị Thanh Thủy; đạo diễn: Trần Hoài Sơn; Hãng phim Lasta sản xuất) phát sóng lúc 21 giờ 10 các tối thứ hai, ba, tư hàng tuần trên VTV3.

2. Trái đắng

Bốn người bạn: Cường (Quang Tuấn), Diễm (Maya), Hà (Thanh Trúc) và Minh (Huỳnh Đông) cùng lớn lên, học tập bên nhau tại một làng chài ven biển. Bốn người bạn có 4 hoàn cảnh gia đình khác nhau và tình bạn của họ luôn bền chặt. Mỗi khi một trong 4 người gặp hoàn cảnh khó khăn, 3 người còn lại luôn là điểm tựa. Nhưng dông tố trong gia đình Cường, có lẽ dữ dội hơn cả. Chứng kiến mẹ ngoại tình khi cha đi biển, Cường đã mất niềm tin với bậc sinh thành.

Khi cha Cường chứng kiến vợ ngoại tình, cả ba người xảy ra xô xát dẫn đến cái chết oan nghiệt của cha Cường. Cường suy sụp hoàn toàn. Từ một cậu học trò ngoan hiền, Cường thay đổi tâm tính, trở thành người nhiều mưu mô, tính toán vì những thù hằn cá nhân của mình. Ôm mãi nỗi hận thù với ông Dẫu (Chí Tài) – người tình của mẹ, Cường tìm mọi cách để trả thù và không từ bất cứ một thủ đoạn nào… Một dàn diễn viên trẻ, diễn xuất khá đã làm cho bộ phim khá lôi cuốn. Người mẫu, ca sĩ Maya lần đầu đóng phim, nhưng cô cũng tỏ ra phù hợp vai diễn.

Trái đắng dài 30 tập (kịch bản: Đỗ Tài, Minh Nghĩa; đạo diễn: Trần Cảnh Đôn) phát sóng lúc 13 giờ các ngày thứ hai, ba, tư hàng tuần trên HTV7.

3. Anh em nhà bác sĩ (phiên bản Việt)

Được chuyển thể từ bộ phim cùng tên của Hàn Quốc “Anh em nhà bác sĩ” phiên bản Việt vẫn giữ được độ hấp dẫn bởi một dàn diễn viên trẻ, đẹp: Trang Nhung, Minh Luân, Chi Bảo, Minh Thư… Khán giả sẽ được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, sự rủi ro của nghề bác sĩ khi phải đối diện với sự sống chết của bệnh nhân cũng như những khó khăn của chính bản thân họ. Phim khai thác sâu các mối quan hệ trong gia đình, những đam mê trong ngành y, sự ân oán và tình yêu cao thượng…

Chi Bảo vào vai bác sĩ anh - Minh Tâm không mấy khó khăn. Anh phù hợp từ vóc dáng, cách diễn xuất thể hiện một bác sĩ nhân hậu, bao dung. Trong khi đó, Minh Luân vào vai bác sĩ em – Minh Hùng ương ngạnh, lạnh lùng và dễ nổi nóng nhưng là một bác sĩ giỏi, tận tâm với nghề. So với các nhân vật trong các phim trước đây, vai bác sĩ Minh Hùng là một bước tiến của Minh Luân. Nhà sản xuất cho biết, ngoài việc giữ lại cặp đôi nhân vật chính là hai anh em bác sĩ, kịch bản phóng tác đã thay đổi đến 80% các tình tiết so với kịch bản gốc. Tác giả kịch bản (phiên bản Việt) là Trần Nhã Thụy.

Anh em nhà bác sĩ (phiên bản Việt) dài 30 tập, đạo diễn: Minh Cao, do VietcomFilm sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ 30 trên Đài Truyền hình Vĩnh Long (kênh THVL1) các tối hàng tuần, bắt đầu từ 11-7.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục