Phim Kiều, Rừng thế mạng lại thay đổi lịch chiếu

Trong khi Kiều quyết định chiếu sớm hơn 1 tuần so với lịch phát hành cũ thì Rừng thế mạng dời lịch sang tháng 6 là những thông tin mới nhất về kế hoạch phát hành phòng vé của phim Việt.


Kiều đẩy lịch chiếu sớm

So với lịch khởi chiếu được ấn định vào cuối tháng 2, Kiều sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 9-4 (lịch cũ ngày 16-4). Đây cũng là lần thứ 2 bộ phim phải thay đổi thời gian công chiếu, khi dự kiến ra rạp ban đầu vào ngày 5-3.

Thuộc thể loại cổ trang, Kiều lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học kinh điển Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du.

Phim Kiều, Rừng thế mạng lại thay đổi lịch chiếu ảnh 1 Kiều đẩy lịch chiếu sớm để tránh đụng độ các phim Việt khác

Phim được chắp bút bởi NSƯT Phi Tiến Sơn với nội dung xoay quanh giai đoạn Thuý Kiều bắt đầu bị đẩy vào lầu xanh của Tú Bà và mối tình tay ba giữa Thuý Kiều – Thúc Sinh – Hoạn Thư.

Với thời lượng của phim chiếu rạp chỉ khoảng 90 phút, tuy không kể hết được quãng đường 15 năm lưu lạc của nàng Kiều nhưng bộ phim vẫn mong muốn thể hiện được tinh thần chính của Truyện Kiều. Đó là giá trị nhân văn, khát vọng về quyền sống, khát vọng tự do, khát vọng tình yêu hạnh phúc…

Trước khi ra mắt, không ít khán giả nhầm lẫn giữa KiềuKiều @ - bộ phim oneshot của đạo diễn Vũ Thành An đã công chiếu từ ngày 26-2, với câu chuyện lấy bối cảnh của thời hiện đại.

Kiều có sự góp mặt của dàn diễn viên nhiều thế hệ của điện ảnh Việt như: NSND Lê Khanh, NSƯT Thanh Hiền, ca sĩ Phương Thanh, Hiếu Hiền, Long Đẹp Trai, Cao Thái Hà, Lê Thu An, Đức Hùng cùng hai gương mặt mới đảm nhiệm vai chính là Lê Anh Huy và Trình Mỹ Duyên.

Không chỉ sở hữu một dàn diễn viên có ngoại hình đẹp, bộ phim còn có nhiều cảnh quay đẹp với bối cảnh trải dài ở cả 3 miền gồm miền Bắc (Cao Bằng, Phú Thọ) - miền Trung (Huế, Quảng Bình, Quảng Trị) - miền Nam (TP Hồ Chí Minh).

Rừng thế mạng rút khỏi đường đua tháng 4

Thuộc thể loại sinh tồn, tâm lý, giật gân (Survival Psychological Thriller Drama), Rừng thế mạng (tên cũ Tà Năng – Phan Dũng) dự kiến khởi chiếu vào ngày 21-4.

Nhưng cách đây không lâu, sau khi mùa phim Tết bị hoãn do dịch Covid-19 khởi phát, hàng loạt các bộ phim khác cũng tuyên bố đổ bộ ra rạp vào tháng 4, dẫn đến cuộc cạnh tranh khốc liệt chưa từng có của điện ảnh Việt với số lượng lên đến 12 tác phẩm ra mắt trong 1 tháng. Đó là lý do đoàn phim quyết định dời lịch chiếu mới sang ngày 11-6.

Phim Kiều, Rừng thế mạng lại thay đổi lịch chiếu ảnh 2 Poster mới của Rừng thế mạng

Trả lời câu hỏi về việc dời lịch chiếu, NSX Hoàng Quân chia sẻ: “Việc có đến 12 tác phẩm cùng ra mắt trong cùng một tháng là điều bất thường. Có thể do tâm lý lo sợ dịch bệnh quay lại, hoặc do áp lực tài chính của các nhà đầu tư, mà có vẻ như nhà sản xuất nào cũng cố gắng chen chúc trong một thời điểm đang được đánh giá là rất đẹp.

Ở góc nhìn của tôi, phim dồn dập ra mắt và trực diện đối đầu đến 2-3 phim cùng lúc trong 1 tuần, sẽ chỉ mang bất lợi cho tất cả. Nó sẽ chia nhỏ lượt tiếp cận của phim đến với khán giả, chia nhỏ thị phần và chắc chắn sẽ có những hao hụt doanh thu không đáng. Tôi hoàn toàn không sợ việc đối đầu, nhưng muốn chọn một lịch chiếu phù hợp hơn cho bộ phim”.

Rừng thế mạng được xem là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam về đề tài sinh tồn. Bộ phim được truyền cảm hứng từ những sự kiện có thật trong những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn trên các cung đường hùng vĩ của núi rừng Việt Nam.

Phim Kiều, Rừng thế mạng lại thay đổi lịch chiếu ảnh 3 Truyện phim hứa hẹn gây nhiều tò mò cho khán giả

Và chính từ cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng dài hơn 55km nổi tiếng, là nơi mà ý tưởng về bộ phim đã được ra đời. Từ sự choáng ngợp đầy diệu ký đến những hiểm nguy khó lường, thậm chí cả những yếu tố tâm linh huyền bí đang chực chờ ở mỗi bước chân người phượt thủ đều được đạo diễn, một trekker chính hiệu của Tà Năng - Phan Dũng lưu giữ và đặt vào tác phẩm.

Phim với sự góp mặt của các diễn viên: Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ...

Tin cùng chuyên mục