Phim cổ tích "Gái khôn được chồng" lên sóng

Nằm trong series Cổ tích Việt Nam, Gái khôn được chồng mang đến câu chuyện tình yêu không "môn đăng hộ đối” nhưng trải qua chia ly, hạnh phúc đích thực cuối cùng cũng mỉm cười.


Phim kể về hành trình “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ” của Nữ (Jolie Phương Trinh) và Khờ (Huỳnh Đông). Nữ là con gái của Phú Ông - gà trống nuôi con với sự chăm sóc của bà Vú. Chẳng những xinh đẹp mà nàng còn thông minh, đa mưu túc trí nhất làng.

Đến tuổi cập kê, cô không chịu ưng ai vì chán ghét đám vương tôn công tử rỗng đầu chỉ biết ăn chơi và những kẻ dòm ngó, âm mưu chiếm đoạt gia sản của nhà mình… Cảm phục trước tính cách thật thà, tốt bụng và tấm lòng hiếu thảo của Khờ (Huỳnh Đông) đối với cha già, Nữ đồng ý lấy anh làm chồng. 

Phim cổ tích "Gái khôn được chồng" lên sóng ảnh 1 Jolie Phương Trinh và Huỳnh Đông vào vai vai vợ khôn - chồng khờ trong phim

Khờ chỉ có một khuyết điểm duy nhất là tin người, khờ khạo. Chính điểm yếu này đã đẩy cả hai vợ chồng vào những tình huống dở khóc dở cười, thậm chí mất hết gia sản, trắng tay, lâm vào cảnh cùng khổ, ăn nhờ ở đậu.

Thậm chí Khờ còn nghe lời kẻ gian đánh đuổi vợ con, lâm vào cảnh đi ăn xin sống qua ngày còn Nữ tìm cách từ bỏ cuộc sống… Trải qua bao lần chia ly, bao khổ sở vì bị hãm hại, cuối cùng Nữ cũng tìm lại được Khờ và cả hai sống một cuộc đời hạnh phúc bên cậu con trai.

Đối với Huỳnh Đông, quá trình quay Gái khôn được chồng khiến anh có những kỷ niệm nhớ đời khi trong một cảnh hành động anh bị gãy tay, phải đi cấp cứu, rồi nghỉ gần 1 tháng. Đến khi trở lại trường quay, anh vẫn còn phải bó bột. Dù Huỳnh Đông rất nỗ lực nhưng đoàn phim phải gia giảm kịch bản, bớt những cảnh vận động nặng cho nhân vật Khờ.

Do từng có cơ hội hợp tác với Jolie Phương Trinh trong một dự án trước đây nên cả hai tương tác, phối hợp dễ dàng với nhau trong diễn xuất, tạo thành một cặp vợ khôn – chồng khờ thú vị của màn ảnh nhỏ.

Phim cổ tích "Gái khôn được chồng" lên sóng ảnh 2 Truyện phim với nhiều chi tiết vừa gay cấn, vừa gây cười

Ngoài hai nhân vật chính, tuyến nhân vật thứ chính của Gái khôn được chồng cũng có tính cách và câu chuyện đầy thú vị.

Phú Ông (Phương Bình) – tuy giàu có nhưng biết nhân nghĩa, yêu chiều con gái và cũng là người ép Nữ phải lấy chồng. Bà Vú (Phương Thanh) tuy là người làm nhưng có sức ảnh hưởng “ghê gớm” đến hai cha con Phú Ông. Vú vốn tính bao đồng, sến sẩm tuy chưa có mảnh tình vắt vai, ở vậy nuôi Nữ nhưng lại rất thích làm quân sư tình trường cho cô. Sự đồng hành của Vú và Nữ hứa hẹn đem lại nhiều tiếng cười cho người xem.

Ở tuyến phản diện, Tính (Thanh Bình) - anh trai Khờ là người ích kỷ, tham lam, tính toán và luôn muốn chiếm đoạt gia tài của em cũng như Phú Ông. Chính Tính và Lắm (Thảo Trang) – một người phụ nữ xảo quyệt đẩy vợ chồng Khờ vào cảnh trắng tay, đôi ngã chia ly.

Phim còn có sự tham gia của Lê Bê La với vai Công chúa Yêu tinh, NSƯT Công Ninh vai cha Khờ và đạo diễn Quách Khoa Nam với vai chàng thợ săn.

Phim cổ tích "Gái khôn được chồng" lên sóng ảnh 3 Ca sĩ Phương Thanh (phải) tái xuất màn ảnh nhỏ với vai diễn thú vị 

Gái khôn được chồng phát sóng lúc 19 giờ 45 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 7-3.

Tin cùng chuyên mục