Phim "Bẫy ngọt ngào": Vén màn nỗi đau từ bóng tối

Đưa câu chuyện về bạo hành gia đình lên màn ảnh rộng, Bẫy ngọt ngào chọn hướng tiếp cận khá táo bạo để khắc họa nỗi đau của người trong cuộc. Nó dai dẳng, âm ỉ, thầm kín chỉ trực trào khi mọi chuyện đi quá sức chịu đựng.     


Được phát triển từ sitcom Chiến dịch chống ế từng một thời đình đám, Bẫy ngọt ngào xoay quanh câu chuyện về hội ế với rất nhiều thay đổi sau thời gian dài không gặp.

Camy (Bảo Anh) là người duy nhất “thoát ế” với cuộc sống đáng mơ ước bên người chồng tài hoa Đăng Minh (Quốc Trường). Quỳnh Lam (Minh Hằng) đã là một nhà thiết kế nổi tiếng, Linh Đan (Diệu Nhi) là một luật sư thành đạt, còn Ken (Thuận Nguyễn) trở thành ông chủ phòng gym.  

Cuộc hội ngộ nhân dịp kỷ niệm 3 năm ngày cưới của Camy chính là thời điểm để những góc khuất trong cuộc sống riêng của từng người dần được hé lộ. Đặc biệt, cuộc sống gia đình tưởng chừng như trong mơ của Camy hóa ra chẳng khác nào “địa ngục”.

Phim "Bẫy ngọt ngào": Vén màn nỗi đau từ bóng tối ảnh 1 Câu chuyện bạo hành gia đình được mô tả trực diện trong "Bẫy ngọt ngào"

Trong hành trình quảng bá của bộ phim, Bẫy ngọt ngào dường như hội đủ yếu tố để khiến khán giả phải đứng ngồi không yên. Dàn diễn viên trong mơ, nhiều cảnh nóng táo bạo, câu chuyện với những nút thắt cao trào… là những “vũ khí” hứa hẹn chinh phục khán giả.

Nhà sản xuất dự án cũng cho biết phim sẽ ra rạp với nhãn C18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi) mà không bị yêu cầu chỉnh sửa hay cắt bớt, hứa hẹn là tác phẩm nóng bỏng và táo bạo nhất đầu năm 2022. Và thực tế, đó không phải là… lời hứa suông.

Cảnh nóng xuất hiện nhiều, khá dày đặc trong Bẫy ngọt ngào. Nhưng nếu nói đoàn phim dựa vào cảnh nóng để câu khán giả thì không hoàn toàn đúng.

Lần đầu thử sức vai trò đạo diễn phim điện ảnh khi đã có trong tay hàng loạt MV ca nhạc triệu view, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đặt tính duy mỹ lên rất cao. Do đó, cảnh nóng dù đến nghẹt thở, dồn dập cả về mặt thị giác và thính giác nhưng lại không mang đến cảm giác thô tục, trần trụi. Chính yếu tố duy mỹ cùng sự đặt - để thông minh khiến mọi thứ trở nên vừa vặn và tròn trịa. Cả khao khát nhục dục và nỗi đau đớn, ê chề do đó được bộc lộc trọn vẹn hơn.

Nhưng, cảnh nóng trong phim xét cho cùng là phương tiện để lột tả nội dung vốn luôn là vấn đề thời sự nhức nhối: câu chuyện bạo hành gia đình. Thông qua câu chuyện trung tâm của Camy, những góc khuất về bạo hành gia đình, đặc biệt là bạo hành tình dục được đưa lên màn ảnh và khai thác rất trực diện. Đây được xem là nước cờ táo bạo của cả ê-kíp khi quyết định đưa vấn đề vốn là nhạy cảm, tế nhị lên màn ảnh rộng.

Ba năm sống trong vỏ bọc nhung lụa, xa hoa của cuộc hôn nhân ai nhìn vào cũng khao khát nhưng những gì Camy chịu đựng còn kinh khủng hơn rất nhiều. Cô chẳng khác nào công cụ, đồ chơi để Đăng Minh yêu chiều thì ít, hành hạ, quấy rối, thậm chí là cả tra tấn về thể xác, tinh thần thì nhiều. Nỗi đau đó dai dẳng, âm ỉ và thực sự ám ảnh. Hành động của Camy trong phim, với sự hỗ trợ đắc lực của hội bạn ế không phải người phụ nữ nào ngoài đời thực cũng dám làm.

Diễn xuất ăn ý của Quốc Trường và Bảo Anh tạo điểm nhấn khi họ vào vai cặp vợ chồng. Nếu Quốc Trường vốn đã quá lành nghề, lại được giao vai diễn như mơ ước để thỏa sức bộc lộc khả năng diễn xuất thì lần đầu thử sức vai chính điện ảnh của Bảo Anh xứng đáng được ngợi khen. Vẻ ngoài mong manh, cộng với khuôn mặt luôn đượm buồn, ánh mắt thất thần được cô khắc họa tự nhiên, khiến khán giả tin vào nhân vật Camy nhiều hơn. Đây cũng là nhân vật chính được đạo diễn tạo nhiều đất diễn nhất trong phim.

Phim "Bẫy ngọt ngào": Vén màn nỗi đau từ bóng tối ảnh 2 Bẫy ngọt ngào có những điểm trừ đáng tiếc khiến phim chưa được trọn vẹn

Không chỉ có câu chuyện gia đình, thông điệp về tình bạn mới là chủ đề chiếm thời lượng xuyên suốt. Camy có thể không có tổ ấm hạnh phúc như mơ ước nhưng cô có hội bạn trong mơ, sẵn sàng hy sinh rất nhiều thứ cho mình. Ở khía cạnh này, bộ phim mang đến những cung bậc cảm xúc liên tục biến hóa nhờ phần gắn kết của 4 diễn viên. Họ cùng cười, cùng khóc, cùng đau và cùng nhau vượt qua.

Một Minh Hằng lần đầu dám bước qua ranh giới của bản thân để có vai diễn táo bạo;  Một Diệu Nhi không chỉ có hài mà trở thành nữ luật sư cứng rắn, nguyên tắc. Nhưng, nét hài chấm phá của cô lại tạo tiếng cười và góp phần hạ nhiệt căng thẳng của bộ phim. Trong khi đó, Thuận Nguyễn dù vai diễn không nhiều đất diễn nhưng cũng tạm xem là tròn trịa.
Phim "Bẫy ngọt ngào": Vén màn nỗi đau từ bóng tối ảnh 3 Minh Hằng lần đầu thể hiện vai diễn táo bạo trên màn ảnh

Về tổng thể, Bẫy ngọt ngào là một bộ phim đáng xem với câu chuyện có tính thời sự, lớp lang và sự logic cùng những khung hình chăm chút. Tuy nhiên, điểm yếu khiến phim chưa hoàn hảo như mong đợi cũng nằm ở truyện phim và xây dựng tính cách nhân vật. 

Phim có kết cấu 3 hồi như thường thấy nhưng chưa có sự cân đối. Hồi 1 diễn ra hơi dài trước khi nhịp phim được đẩy lên cao trào với những cú “lật kèo” đầy bất ngờ dù đôi lúc có phần dễ đoán. Trong khi đó, hồi 3 lại quá chóng vánh khiến nhịp phim thiếu đi tính thuyết phục, gây hụt hẫng cho khán giả. Có cảm giác, bộ phim kết thúc trong vội vàng.

Bộ phim có sự đồng đều tốt về mặt diễn xuất từ tuyến chính, thứ chính, phụ. Nhưng tính cách của nhân vật cũng để dấu hỏi lớn. Khán giả mơ hồ không biết Đăng Minh của Quốc Trường tại sao lại nhập vai con người hai mặt hoàn toàn đối lập như thế mà không có bất cứ chi tiết nào về lịch sử, nhân thân đẩy đưa đến con người của hiện tại như thế.

Một Đăng Minh lọc lõi trên thương trường nhưng lại kết phim lại “tố cáo” hoàn toàn ngược lại.

Tương tự, nhân vật của Thuận Nguyễn cũng để lại dấu hỏi cho khán giả bởi kết cục dành cho nhân vật này chưa đủ sức thuyết phục. Rõ ràng có thể thấy sự mất cân đối, âm thịnh – dương suy giữa hai tuyến nhân vật trong phim.  

Bẫy ngọt ngào hiện đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Theo Box Office Vietnam, tính đến ngày 15-2 Bẫy ngọt ngào có doanh thu hơn 23 tỷ đồng. Còn theo thống kê từ phía nhà phát hành, phim hiện đã bán ra hơn 290.000 vé.
Riêng trong ngày 15-2 phim hiện đã vượt qua Chuyện ma gần nhà để tạm thời đứng top 1 doanh thu phòng vé.
Trong ngày 14-2, hai bộ phim liên tục ganh đua và Chuyện ma gần nhà chỉ vượt lên với chênh lệch thấp. Đây được xem là tín hiệu đầy bất ngờ tại phòng vé khi Chuyện ma gần nhà liên tục áp đảo và thu về đến 53 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu đầu tiên.  

Đáng chú ý, phim liên tục được tăng suất chiếu. So với ngày công chiếu đầu tiên phim được tăng 2,5 lần về suất chiếu và đạt tỉ suất lấp đầy rạp cao nhất trong dịp  Valentine.

Phim "Bẫy ngọt ngào": Vén màn nỗi đau từ bóng tối ảnh 4

Tin cùng chuyên mục