Phim ăn khách tại Hàn Quốc không được chiếu ở rạp Việt Nam vì quá bạo lực

Ngày 7-7, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VHTT-DL cho biết, phim The Roundup không được cấp phép phổ biến ra rạp tại Việt Nam bởi có quá nhiều cảnh bạo lực.
Phim ăn khách tại Hàn Quốc không được chiếu ở rạp Việt Nam vì quá bạo lực

Theo Cục trưởng Cục điện ảnh, mức độ bạo lực của phim vượt ngưỡng C18 (phim chỉ phù hợp với khán giả trên 18 tuổi), vì thế, Hội đồng duyệt quyết định không phổ biến bộ phim này ở Việt Nam.

The Roundup là phần tiếp theo của The Outlaw 1, phim thể loại hành động bạo lực từng "làm mưa làm gió" màn ảnh rộng Hàn Quốc khi ra mắt hồi tháng 10-2017. 
The Roundup kể về câu chuyện của thám tử Ma Suk Do (Ma Dong Seok thủ vai) đến Việt Nam để dẫn độ một nghi phạm chỉ để tìm hiểu về các vụ án giết người bổ sung liên quan đến một kẻ giết người không rõ danh tính đã phạm tội với khách du lịch trong nhiều năm.
Bối cảnh phim đặt tại Hàn Quốc và Việt Nam, với nhiều phân cảnh hành động, rượt bắt tội phạm. Do Covid-19 phức tạp giai đoạn 2020-2021, ê-kíp không thể đến Việt Nam ghi hình như kế hoạch, phải tạo dựng bối cảnh ngay tại phim trường ở ngoại ô và chỉnh sửa bằng kỹ thuật đồ họa.

Trailer chính thức dài 1 phút của phim gây chú ý với một số bối cảnh quen thuộc ở Việt Nam nhưng có sự xuất hiện khá dày đặc của những cảnh bạo lực đẫm máu. The Roundup công chiếu tại Hàn Quốc từ tháng 5-2022 và thu hút 9 triệu khán giả ra rạp sau 20 ngày ra mắt. Đây là phim thứ 28 tại phòng vé Hàn cán mốc 10 triệu vé bán ra.

Tin cùng chuyên mục