Phim ẩm thực Việt có món ăn giá 50 triệu đồng

Trong dự án sắp lên sóng mang tên Bếp trưởng tới!, theo tiết lộ từ ê-kíp, chi phí nguyên liệu để thực hiện một món ăn đặc biệt có giá lên đến 50 triệu đồng – đắt nhất nhì của phim Việt hiện nay.  

Món ăn được nhắc đến là ngũ phúc thủy tinh – món đặc sắc nhất trong thực đơn của nhà hàng Saigon d’Or, sáng tạo bởi Chef (đầu bếp) Tommy Tran – người từng làm food stylist (bày trí món ăn) cho bộ phim Holllywood đình đám Crazy Rich Asian (Con nhà siêu giàu châu Á).

Món ăn được bài trí sang trọng, tinh tế với sự kết hợp hương vị, hình ảnh của những viên thạch trong vắt, tinh khiết. Chef Tommy tiết lộ, để chế biến món này một cách hoàn hảo nhất phải áp dụng theo công thức “bí truyền”, và riêng chi phí nguyên liệu cho một viên thạch đã lên tới gần 50 triệu đồng.

Phim ẩm thực Việt có món ăn giá 50 triệu đồng ảnh 1
Phim ẩm thực Việt có món ăn giá 50 triệu đồng ảnh 2 Những món ăn vô cùng cầu kỳ và đắt đỏ trong "Bếp trưởng tới!"

Ngoài ngũ phúc thủy tinh, các món ăn khác trong thực đơn của nhà hàng cũng được đặt những cái tên mỹ miều, phù hợp với phong cách ẩm thực cung đình cùng sự kết hợp độc đáo từ nguyên liệu phong phú của ẩm thực Việt.

Có thể kể đến: Phú thọ viên (với nguyên liệu gồm cá anh vũ, sauce dừa sáp, gỏi bưởi đỏ, rau má pesto), phượng hoàng đản (được làm từ trứng lòng đào, khoai tây tổ chim, củ dền nghiền, tỏi đen, nấm mối nướng), kình ngư thưởng nguyệt (cá tầm cuộn chả tôm, sauce bơ trứng cá trích).

Những món ăn với nguyên liệu hảo hạng, kết hợp cách chế biến đặc biệt và phần bài trí công phu hứa hẹn tạo nên những khung hình ngon mắt cho khán giả.

Được biết, để mang lại tính chân thực cao nhất cho từng cảnh quay, các diễn viên tham gia Bếp trưởng tới! phải dành thời gian 1 tháng trải qua những buổi đào tạo nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng quan trọng mà bất cứ ai làm việc trong ngành bếp đều phải nằm lòng và thành thạo như cách cầm dao, xóc chảo, phi lê cá, thịt.

Chef Tommy Tran đã dành nhiều lời ngợi khen cho kỹ năng cầm dao của các nhân vật chính là Hoàng Trung (thủ vai Kỳ Hải) và Quang Hòa (thủ vai Lộc).

Dàn cố vấn cho bộ phim còn có: Chef Huỳnh Hoàng Sin (Á quân Đầu bếp thượng đỉnh Việt Nam) và Chef Thu Hương, vốn đều là những đầu bếp chuyên nghiệp nổi tiếng.

Phim ẩm thực Việt có món ăn giá 50 triệu đồng ảnh 3 Gian bếp sang trọng, chuẩn 5 sao cũng là điểm nhấn của bộ phim

Câu chuyện trong Bếp trưởng tới! là hành trình chạm đến ước mơ của Kỳ Hải (Hoàng Trung) bắt đầu khi anh tới xin việc tại nhà hàng Saigon d’Or. Nhưng đời không như mơ, anh phải bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất như sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu…

Đặc biệt hơn, Kỳ Hải không ngờ mình sẽ đối mặt với cô nàng quản lý nhà hàng Uyên Thư (Phương Anh Đào), “tình một đêm” đã bị anh đá phũ phàng sau đêm nồng nhiệt. Chưa hết, chàng trai trẻ còn phải vượt qua những thử thách oái ăm đến từ ông bếp trưởng khó tính (nghệ sĩ Lê Quốc Nam) cùng những đồng nghiệp láu cá, ưa cà khịa.

Là một trong những bộ phim Việt hiếm hoi khai thác đề tài ẩm thực, phim hứa hẹn sẽ mang đến khán giả những khung hình “ngon mắt” nhất. Bên cạnh những tình huống nghề nghiệp cười ra nước mắt trong bếp, phim cũng khắc họa đời sống vui nhộn của một tập thể đam mê công việc, dù có va chạm nhưng vẫn luôn bảo vệ, hỗ trợ lẫn nhau.

Phim ẩm thực Việt có món ăn giá 50 triệu đồng ảnh 4 Câu chuyện trong phim cũng hứa hẹn thu hút sự chú ý của khán giả

Thông qua những món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực cung đình và được biến tấu theo phong cách chế biến hiện đại, bộ phim của đạo diễn Văn Công Viễn cũng được kỳ vọng sẽ quảng bá nét văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với công chúng.

Được biết, riêng căn bếp sang trọng trong phim đã mất 5 tuần để thi công với các vật dụng, thiết bị bếp đạt chuẩn theo cố vấn của các chuyên gia.

Đặc biệt, các cố vấn như Chef Võ Quốc, Chef Tommy Trần còn sử dụng những thiết bị, dụng cụ từ chính căn bếp chuyên nghiệp của mình cho bối cảnh trong Bếp trưởng tới!.

Phim quy tụ các diễn viên: Phương Anh Đào, Hoàng Trung, Lê Quốc Nam, Trương Thanh Long, NSƯT Mỹ Duyên, Mạnh Lân, Trịnh Thảo, Ngọc Tưởng, Quang Hòa…. sẽ lên sóng lúc 20 giờ thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh K+LIFE và app K+ từ ngày 10-10.        

Tin cùng chuyên mục