Philippines: Tuần hành quy mô lớn yêu cầu sửa đổi chính sách lao động

Ngày 1-5, khoảng 10.000 công nhân và các nhà hoạt động đã tuần hành đến Phủ Tổng thống Philippines yêu cầu chính phủ phải giải quyết các vấn đề liên quan chính sách lao động. 
Tổng thống Rodrigo Duterte
Tổng thống Rodrigo Duterte
Theo AP, người tuần hành phản đối việc Tổng thống Rodrigo Duterte không thực hiện đầy đủ cam kết chính mà ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử trước đây nhằm loại bỏ các hợp đồng lao động ngắn hạn. Đoàn tuần hành cũng đề nghị chính phủ giải quyết các vấn đề khác như lương thấp, thất nghiệp và quyền lợi công đoàn. 

Khoảng 8.000 cảnh sát và binh sĩ đã được điều động để đảm bảo an ninh. Người phát ngôn Harry Roque của Tổng thống Duterte cho biết ông Duterte đang tổ chức nhiều cuộc gặp với các nhóm người lao động nhằm giải quyết vấn đề trên, đồng thời để ngỏ khả năng ký kết một sắc lệnh nhằm yêu cầu chấm dứt tình trạng thuê lao động theo hợp đồng ngắn hạn.   

Ngoài ra, tại nhiều nước như Nga, Hàn Quốc, Hy Lạp, Indonesia… cũng đã diễn ra các cuộc tuần hành quy mô từ vài chục đến cả trăm ngàn người nhân Ngày Quốc tế lao động 1-5.

Tin cùng chuyên mục