Philippines thắt chặt quy định chống rửa tiền

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa ký đạo luật tăng cường các quy định chống rửa tiền và tài trợ khủng bố ngay trước thời hạn chót ngày 1-2 mà Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế (FATF) yêu cầu với Philippines.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: REUTERS

Trước đó, FATF cảnh báo sẽ đưa Philippines vào “danh sách xám” có thể làm chậm trễ hoạt động đầu tư nước ngoài và chuyển tiền ngoại hối của hàng triệu người Philippines ở nước ngoài.

Luật mới tăng thêm quyền lực của Hội đồng Chống rửa tiền (AMLC), cho phép cơ quan này áp đặt các lệnh trừng phạt tài chính chống lại việc phổ biến vũ khí hủy diệt và tài trợ vũ khí. Ngoài ra, luật này cũng cho phép hội đồng đưa ra lệnh hầu tòa, lục soát và tịch thu các chứng chỉ quyền mua cổ phiếu.

AMLC cũng có thể xem xét kỹ lưỡng các giao dịch liên quan tới các nhà điều hành sòng bạc trực tuyến ở Philippines, vốn có hàng ngàn người Trung Quốc làm việc, cũng như các tập đoàn bất động sản và những người môi giới dính líu tới những giao dịch tiền mặt có giá trị hơn 7,5 triệu pesos (tương đương 160.000 USD).

Tin cùng chuyên mục