Phiên chợ nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngày 19-5, tại huyện Nhà Bè, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Phiên chợ nhân đạo trao quà người dân khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Tháng nhân đạo năm 2021: Vì một cộng đồng an toàn.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn giúp người dân chọn hàng tại Phiên chợ nhân đạo tại huyện Nhà Bè
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn giúp người dân chọn hàng tại Phiên chợ nhân đạo tại huyện Nhà Bè

Tại phiên chợ, người dân được tuyên truyền về cách đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách để phòng dịch Covid-19. Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng thực hiện các gian hàng với gần 20 sản phẩm là các nhu yếu phẩm, như: gạo, mì gói, đường, nước mắm, nước tương, dầu ăn, khẩu trang, nước rửa tay… để phục vụ 200 người dân, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh. Tổng chi phí thực hiện phiên chợ là 100 triệu đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng triển khai đội hình tình nguyện viên truyền thông phòng chống dịch bệnh bằng xe máy đến các khu dân cư trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Phiên chợ nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 1 Người dân được hướng dẫn cách rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách

Theo ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ TPHCM, sau gần nửa tháng phát động Tháng nhân đạo năm 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn TPHCM đã nhận được sự hỗ trợ trên 18 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Ngoài tổ chức các phiên chợ nhân đạo, Hội còn trao 150 suất hỗ trợ chi phí học tập, tặng hơn 1.570 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh và mưa bão, trao 5 hệ thống lọc nước đến các trường học khó khăn, trao phương tiện sinh kế, 10 căn nhà chữ thập đỏ cho người dân vùng sâu vùng xa, khám bệnh phát thuốc cho người khó khăn. 

Phiên chợ nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 2 Trao khẩu trang và nước rửa tay tặng người dân tại huyện Nhà Bè
Phiên chợ nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 3 Người dân tự chọn món hàng mình cần tại Phiên chợ nhân đạo sáng 19-5

Tin cùng chuyên mục