"Phiên chợ 0 đồng" dành cho công nhân khó khăn

Hơn 200 công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19 vui mừng khi được mua những món hàng thiết yếu tại "phiên chợ 0 đồng".
Công nhân, người lao động mua hàng thiết yếu với giá 0 đồng tại phiên chợ
Công nhân, người lao động mua hàng thiết yếu với giá 0 đồng tại phiên chợ

Đây là hoạt động ý nghĩa do Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ phường 15, Quận Tân Bình tổ chức trong niềm vui 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2020).

Công nhân lao động và người dân tham gia "phiên chợ 0 đồng" là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn quận Tân Bình.

Tại phiên chợ, ban tổ chức hỗ trợ hơn 200 phần quà bao gồm nhiều mặt hàng thiết yếu như: gạo, trứng gà, rau sạch, xúc xích, nước tương, đường, muối, mì gói, cá hộp, khẩu trang diệt khuẩn. Mỗi người tham gia phiên chợ được mua nhiều hàng hóa với giá 0 đồng.

Phó Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM Nguyễn Mai Huy cho biết: Đây là phiên chợ thứ 3 được tổ chức nhằm hỗ trợ, chăm lo cho nữ công nhân lao động, người lao động, hộ dân khó khăn có thêm lương thực để ăn trong các ngày nghỉ lễ và ở nhà an toàn trong thời gian phòng chống dịch.

Công nhân, người lao động mua hàng thiết yếu với giá 0 đồng tại phiên chợ

Dự kiến, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP phối hợp tổ chức 4 "phiên chợ 0 đồng" để công nhân, người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có thêm thực phẩm dùng trong gia đình. Tổng kinh phí dự kiến hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP cũng phối hợp Công đoàn trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương 6 tổ chức tặng quà và hớt tóc miễn phí cho 250 giáo viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường sau dịch Covid-19.

Trước đó, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP cũng tổ chức chương trình phát gạo miễn phí qua máy "ATM gạo nghĩa tình" hỗ trợ hơn 10 tấn gạo cho Đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức, người lao động; đoàn viên thanh niên; đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 1, 3, 4, 6, 10, huyện Bình Chánh. Mỗi người đến được nhận 3kg gạo.

Tin cùng chuyên mục