“Phiên chợ 0 đồng” dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Bệnh viện (BV) Quận Thủ Đức vừa tổ chức thành công “Phiên chợ 0 đồng”, với mong muốn mang lại những ngày đầu xuân đủ đầy và vui vẻ hơn cho người bệnh hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội và ngoại trú tại BV, cũng như tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và vui sống.

“Phiên chợ 0 đồng” lần này có 27 gian hàng, phục vụ cho khoảng 320 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, bày bán những mặt hàng thiết yếu (thực phẩm và các nhu yếu phẩm). Mỗi bệnh nhân được ban tổ chức trao tặng 7 phiếu để chọn mua 7 món hàng với giá 0 đồng trong tổng số 18 gian hàng có tính phiếu.

Bên cạnh đó, bệnh nhân được tự lựa chọn nhiều món quà có giá trị sử dụng cao trong 9 gian hàng còn lại (không nằm danh mục hàng hóa “được bán thu phiếu” trong phiên chợ). Cũng trong khuôn khổ chương trình còn kết hợp trao tặng 41 thẻ bảo hiểm y tế, có gian hàng cắt tóc và gội đầu miễn phí trực tiếp tại giường bệnh cho bệnh nhân, gian hàng chụp ảnh lưu niệm cho bệnh nhân và nhân viên y tế, chương trình văn nghệ - ảo thuật phục vụ bệnh nhân, gian hàng vẽ tranh và xếp hình thủ công dành cho bệnh nhi và trẻ em, quà tặng cho bệnh nhân từ vòng quay may mắn... 

Đây là lần thứ 3 BV Quận Thủ Đức tổ chức chương trình này. “Phiên chợ 0 đồng” là sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài BV, là điển hình cho mô hình dân vận khéo trong hoạt động chăm lo cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn tại BV, nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục