Phí tham quan vịnh Hạ Long dự tính sẽ tăng gấp 2-3 lần

Chiều tối 24-10, phản ánh từ một số doanh nghiệp lữ hành cho biết vừa nhận được dự thảo điều chỉnh tăng mức phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long từ Ban quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). 

Trong đó, mức tăng dự kiến đối với một số nội dung tham quan tăng từ 2-3 lần so với hiện tại. Thời gian dự tính áp dụng bắt đầu vào tháng 1-2020.

Phí tham quan vịnh Hạ Long dự tính sẽ tăng gấp 2-3 lần ảnh 1 Du khách tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)
Chẳng hạn, khách tham quan 2 ngày 1 đêm tại tuyến 2 (Cảng tàu Du lịch – Thiên cung – Đầu gỗ - Đình hương – Gà chọi – Sửng sốt – Ti tốp) dự kiến tăng từ 500.000 lên 1,5 triệu đồng/lần/người; tham quan 3 ngày 2 đêm cũng tại tuyến trên, tăng từ 790.000 lên 1,7 triệu đồng… Theo Ban tổ chức lý giải, việc điều chỉnh mức phí lần này nhằm đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, tham quan của du khách; đồng thời xây dựng dựng phương án giãn tuyến, phân tải, bảo vệ môi trường sinh thái…

Đáng chú ý, thông báo dự thảo điều chỉnh tăng phí được Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long ký ngày 22-10, nhưng tới ngày 24-10 một số doanh nghiệp lữ hành mới nhận được thông báo này. Trong đó có nội dung: “Các ý kiến tham gia bằng văn bản đề nghị ghi rõ nhất trí, không nhất trí hoặc có ý kiến khác gửi về Ban quản lý vịnh Hạ Long chậm nhất đến 16g30 ngày 25-10. Nếu đến 16g30 ngày 25-10 các đơn vị không có ý kiến tham gia gửi về coi như đồng ý với dự thảo”. Doanh nghiệp bức xúc cho rằng họ đang bị ép, vì thời gian lấy ý kiến khá vội vàng, gây khó cho những đơn vị lữ hành đã báo giá với các đối tác.

Tin cùng chuyên mục