Phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy nhập viện cấp cứu

Chiều 18-9, Thượng tá Vũ Đình Ân, Phó Chủ nhiệm Khoa hồi sức tích cực - Bệnh viện Quân y 175, cho biết, hiện bệnh viện đang tích cực điều trị cho Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, phi công từng bắn rơi 7 máy bay Mỹ, nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu được chuyển từ Bệnh viện Sa Đéc (Đồng Tháp) lên. 
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy. Ảnh: TPO
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy. Ảnh: TPO

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng xuất huyết não khối lượng lớn (hơn 200cc máu đọng trong não), hôn mê sâu, Glasgow 3 điểm, đã hội chẩn nội và ngoại thần kinh với các chuyên gia. Tuy nhiên, hiện tại bệnh nhân không có chỉ định về phẫu thuật, tiên lượng nặng và hiện đang hồi sức tích cực.

Đại tá - anh hùng Nguyễn Văn Bảy (còn gọi là Bảy A, sinh năm 1936) quê ở Lai Vung, Đồng Tháp, ông là một trong 16 phi công Việt Nam đạt cấp Aces (bắn rơi 5 máy bay địch trở lên) trong kháng chiến chống Mỹ.

Trong kháng chiến chống Mỹ, phi công Nguyễn Văn Bảy thuộc biên chế của Trung đoàn Không quân tiêm kích 923 (mật danh Đoàn Yên Thế) và tham gia trận đánh đầu tiên trên vùng trời Bắc Sơn - Chi Lăng. Người cựu phi công này đã lái chiếc MiG 17 xuất kích 94 lần, 13 lần nổ súng và bắn rơi 7 máy bay Mỹ (2 chiếc F-105 và 5 chiếc F-4).

Tin cùng chuyên mục