Phép màu giữa biển khơi

Trong khi đang di chuyển tránh bão số 9 thì tàu cá BĐ 97469 TS bị bão biển nhấn chìm vào tối ngày 27-10, 14 ngư dân rơi xuống biển. Nhiều ngư dân đã bị sóng dữ cướp đi sinh mạng, mất tích. Có 3 ngư dân nhờ bám vào thanh ván lênh đênh, giành giật sự sống trước sóng dữ. Sau 48 giờ cầm cự với sóng biển hung hãn, 3 ngư dân đã được 1 tàu hàng cứu sống.
Đại diện Vùng 4 Hải quân động viên các ngư dân. Ảnh: VOV
Đại diện Vùng 4 Hải quân động viên các ngư dân. Ảnh: VOV

Tại cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) vào sáng 3-11, lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương tổ chức đón, bàn giao 3 ngư dân sống sót trở về từ con tàu bị chìm trên biển BĐ 97469 TS. Đó là các anh Võ Văn Hoài, Lê Minh Don, Huỳnh Xuân Phi (cùng trú phường Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, chuyến xe của chính quyền xã Hoài Hải đưa 3 ngư dân về nhà trong sự vỡ òa của làng xóm, người thân. Ông Huỳnh Xuân Phương (62 tuổi) luồn vào đám đông bà con lao tới ôm chầm lấy con trai của mình là anh Huỳnh Xuân Phi. Hai người đàn ông ôm nhau khóc nức nở vì vui mừng. Anh Phi được người làng đỡ vào đến nhà thì vội thắp nén nhang lên bàn thờ tổ tiên rồi ngã quỵ. 

Ngồi trong căn nhà của mình khi vừa từ cõi chết trở về, anh Lê Minh Don kể: “Khi tàu bị chìm, tất cả anh em đều nhảy xuống nước để tìm cách sống sót. Lúc ấy, thuyền trưởng Võ Ngọc Đô cùng với 3 người khác bị sóng cuốn mất tích. Tôi cùng với 7 ngư dân khác vớ được 1 chiếc bình gas rỗng và thanh ván, cầm cự giữa sóng biển dữ dội. Trời mưa lớn, chúng tôi há miệng để uống nước mưa, đói quá thì phải ăn xốp và uống cả nước biển để cầm cự. Anh em chúng tôi bám trụ trên thanh ván, hứa với nhau phải cố gắng hết sức để sống sót. Nhưng rồi từng người kiệt sức và bị sóng biển nhấn chìm. Trước lúc được tàu hàng cứu vớt (khoảng 17 giờ ngày 29-10) chúng tôi có 4 người, nhưng trước đó hơn 1 giờ Huỳnh Long Hoài (bạn thuyền của anh Don - PV) kiệt sức, nói rằng: “Lạnh quá Don à, tao xin về trước để gặp ba mẹ đây!”. Lúc ấy tôi kêu “Hoài ơi, cố lên chút nữa thôi!”, nhưng rồi bạn tôi thả tay và chìm xuống lòng biển sâu”.

Tin cùng chuyên mục