“Phép màu để vượt lên chính mình”: Chủ động vượt qua giới hạn của bản thân

Phép màu để vượt lên chính mình (Saigon Books và NXB Phụ Nữ) là cuốn sách thứ hai của tác giả Nhan Húc Quân. Sách chia sẻ các bài học có giá trị nhằm truyền lửa cho những người phụ nữ trẻ trên con đường lập nghiệp với khao khát chạm đến thành công.

“Muốn thấy cầu vồng phải biết chờ đợi những cơn mưa”. Câu nói này có ý nghĩa khuyên nhủ mỗi người cần vượt qua những hoàn cảnh khó khăn để có thể gặp được những điều tốt đẹp nhất. Và cuốn sách Phép màu để vượt lên chính mình mang một thông điệp như vậy: chủ động thay đổi cuộc đời và vượt qua giới hạn của chính mình để thấy được cầu vồng!

Trước khi trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, Nhan Húc Quân đã từng trải qua những con đường không hề bằng phẳng như nhiều người vẫn nghĩ. Hơn nửa thế kỉ qua, tác giả đã đi qua hơn 30 nước và nhiều thành thị lớn nhỏ trên thế giới để kết nối giao thương, du lịch và học tập, qua biết bao chuyến vượt đại dương đầy sự nguy hiểm…

Nhưng chính những kinh nghiệm không cần phải qua đào tạo này đã giúp chị học được nhiều điều, không những về cách sống và cách ứng xử mà còn là góc nhìn khác biệt giúp chị áp dụng vào việc điều hành doanh nghiệp.

“Phép màu để vượt lên chính mình”: Chủ động vượt qua giới hạn của bản thân ảnh 1

Cuốn sách là những đúc kết của bản thân tác giả, mang đến nhiều bài học thực tế cho người đọc

Chính vì thế, đối với Phép màu để vượt lên chính mình, bạn đọc sẽ bắt gặp được những mẩu chuyện chẳng ở đâu có, bởi đây chính là quyển sách được đúc kết từ những kinh nghiệm về cuộc sống và công việc thực tế của tác giả.

Từng câu chuyện trong Phép màu để vượt lên chính mình dù ngắn dù dài cũng đều quy về một mối là làm thế nào để người lãnh đạo cùng cộng sự trở nên gắn kết, tạo cảm hứng chung nhằm phụng sự cho lợi ích tập thể. Mọi người cùng được hưởng không chỉ thu nhập mà còn là có thêm niềm vui sống từ thành quả đó.

Không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với nữ giới, Phép màu để vượt lên chính mìnhgóp phần tác động thay đổi nhận thức của cả đấng mày râu. Điều này rất quan trọng trong xu thế mà ta gọi là “bình đẳng giới”. Nếu phụ nữ không tự nâng mình lên thì mục tiêu trên khó mà thực hiện. Tỉ lệ nữ giới đứng ở vai trò lãnh đạo và quản lý ở mọi mặt trận đã chứng minh điều này.

Bên cạnh những lý thuyết, bài học căn bản như về hệ thống ERP, phương pháp xây dựng KPIs… đã được các chuyên gia kinh tế thế giới đúc kết, tác giả Nhan Húc Quân còn liên hệ đến bản thân, “người thật việc thật”. Nhờ vậy tâm tình của chị có tính thuyết phục cao.

Có thể nhiều người ngạc nhiên khi chị nói rằng cần có tâm thế của người làm chủ ngay khi còn đang làm thuê, thậm chí phải còn là người làm theo, người vâng lệnh trước khi làm lãnh đạo… Bởi nói như Publilius Syrus: “Nếu bạn muốn đạt được vị trí cao nhất, hãy bắt đầu ở mức thấp nhất”.

Với kinh nghiệm, đúc kết từ công việc đã đạt hiệu quả và thành công trong nhiều năm qua, tác giả Nhan Húc Quân không “giấu nghề”, chị góp phần trình bày chu đáo “nguyên tắc” mà John C. Maxwell - tác giả hàng đầu về nghệ thuật lãnh đạo doanh nghiệp - đã tâm đắc: “Cách thức của lãnh đạo là tạo ra sự thay đổi và tạo điều kiện tăng trưởng”.

Tin cùng chuyên mục