Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp trưởng văn phòng và phóng viên nhận 150 triệu của doanh nghiệp

Sáng 28-10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa ra Quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trưởng Văn phòng và phóng viên của Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật.

2 nghi can bị bắt là Nguyễn Thanh Hải (40 tuổi), Trưởng Văn phòng đại diện Nam Trung bộ - Tây Nguyên và Trần Bá Nhật (30 tuổi), phóng viên của tạp chí này.

Trước đó, ngày 27-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã gửi hồ sơ đề nghị phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Nguyễn Thanh Hải và ông Trần Bá Nhật.

Ông Trần Thanh Hải cùng tang vật 
Nhận thấy “Có dấu vết của tội phạm ở người và trên phương tiện của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn” nên Viện KSND tỉnh Đắk Nông, đã ra Quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp.
Viện KSND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện quyết định này theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.
Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp trưởng văn phòng và phóng viên nhận 150 triệu của doanh nghiệp ảnh 2 Cơ quan công an đang lấy lời khai đối với ông Trần Bá Nhật
Như Báo SGGP đã phản ánh, chiều 27-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Hải và ông Nhật để điều tra về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, trước đó, ông Hải và ông Nhật viết bài phản ánh về hoạt động sản xuất, kinh doanh xăng dầu của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Sau đó, các nghi can yêu cầu doanh nghiệp chung chi tiền. Tối 26-10, sau khi ông Hải và ông Nhật nhận 150 triệu đồng của doanh nghiệp này thì bị Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục