Phê bình rút kinh nghiệm Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn vì thiếu sót trong bổ nhiệm cán bộ

UBND TPHCM vừa có văn bản phê bình rút kinh nghiệm đối với Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn vì có thiếu sót trong việc bổ nhiệm bà Võ Thị Thanh Kim giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn (đứng)
Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn (đứng)

Trước đó, Sở Nội vụ TPHCM đã có báo cáo UBND TPHCM về kết quả tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Lê Minh Tấn theo kết luận nội dung tố cáo số 4474/KL-UBND của UBND TPHCM.

Theo đó, thời điểm được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM (tháng 8-2018), bà Võ Thị Thanh Kim không có chứng chỉ tin học và không có chứng nhận hoàn thành bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên.

Hai tháng sau khi được bổ nhiệm, bà Kim mới được cấp Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản và 10 tháng sau, bà Kim mới hoàn thành khóa học bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên.

Sở Nội vụ TPHCM đánh giá, qua sự việc trên, ông Lê Minh Tấn đã thành khẩn nhận thiếu sót trong việc bổ nhiệm bà Võ Thị Thanh Kim làm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định trong hoàn cảnh khách quan và có xem xét vận dụng các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ.

Sở Nội vụ TPHCM cũng khẳng định, thiếu sót của ông Lê Minh Tấn không nhằm mục đích vụ lợi. Bản thân ông Tấn cũng đã nhận thấy các thiếu sót và chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục. Đồng thời, ông Tấn không né tránh mà tự nhận hình thức nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Tin cùng chuyên mục