Phê bình Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết mắng bác sĩ “loi nhoi như lũ giòi“

Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị phê bình nghiêm khắc vì những phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Ngày 11-10, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị vừa có thông báo về việc phê bình nghiêm khắc đối với ông Lê Huy Thuần, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết vì có những phát ngôn, ứng xử thiếu chuẩn mực của người lãnh đạo.

Theo thông báo kết luận của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, ông Lê Huy Thuần là Giám đốc TTYT TP Phan Thiết từ tháng 10-2021 đến nay. Với khoảng thời gian ngắn, trong bối cảnh đơn vị gặp nhiều khó khăn chồng chất khi vừa kiện toàn bộ máy lãnh đạo, vừa chấn chỉnh cách làm việc của các khoa, phòng đơn vị, ông Thuần có nhiều cố gắng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Lê Huy Thuần do bức xúc đã có những phát ngôn, ứng xử thiếu chuẩn mực của người lãnh đạo đơn vị. 

Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận)

Ngoài ra, việc chỉ đạo các viên chức thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, ông Thuần chỉ đạo chưa cụ thể và gây ra sự hiểu lầm. Việc "chỉ đạo chẩn đoán bệnh nhẹ thành bệnh nặng hoặc khác với tình trạng bệnh hiện tại", Sở Y tế tỉnh Bình Thuận kết luận ông Thuần không có động cơ tiêu cực, vụ lợi, nhưng cách truyền đạt ý kiến chỉ đạo, điều hành khiến viên chức hiểu lầm, hiểu không đúng theo tinh thần chỉ đạo là "phải hết sức thận trọng trong khám, chẩn đoán và điều trị".

Qua kiểm điểm, ông Lê Huy Thuần đã nhận thức được những hạn chế, thiếu sót. Sở Y tế thông báo phê bình nghiêm khắc ông Lê Huy Thuần, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, do có những hạn chế thiếu sót trên.

Trước đó, bác sĩ thuộc TTYT Phan Thiết có đơn phản ánh lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận về việc Giám đốc TTYT TP Phan Thiết Lê Huy Thuần có dấu hiệu ưu ái nhân viên hợp đồng, mắng một số bác sĩ "lương y như hổ báo, loi nhoi như lũ giòi" và "chỉ đạo chẩn đoán bệnh nhẹ thành bệnh nặng".

Tin cùng chuyên mục