Phê bình Ban giám hiệu nhà trường cho học sinh vùng dịch thi lại

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra và phê bình Ban giám hiệu trường THPT Chu Văn An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho 4 học sinh ở vùng dịch tham gia thi lại.

Tối 1-9, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đã xác minh và báo cáo UBND tỉnh về vụ việc THPT Chu Văn An tổ chức thi lại cho học sinh, trong đó có nhiều em ở vùng dịch tham dự.

Theo báo cáo, trường THPT Chu Văn An có kế hoạch vào ngày 24-8 và sáng ngày 25-8 sẽ tổ chức kiểm tra lại cho học sinh của nhà trường chưa đủ điều kiện lên lớp.

Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức thi lại cho 4 học sinh ở vùng dịch
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, rà soát thông tin, nhà trường đã không kiểm soát chặt chẽ nên ở buổi kiểm tra môn Ngữ văn vào sáng 24-8 có 4 học sinh ở địa bàn xã Cư Êbur (vùng dịch, đang thực hiện Chỉ chị 16) tham dự.

Ngay trong buổi làm việc với sở, lãnh đạo nhà trường đã nhận khuyết điểm trong việc nắm bắt thông tin và tổ chức các hoạt động dạy học trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra.

“Qua đó, Sở GD-ĐT đã phê bình lãnh đạo trường THPT Chu Văn An đồng thời yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân, không thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT và ngành y tế về công tác phòng, chống dịch”, ông Hiệp thông tin thêm.

Tin cùng chuyên mục