Phẫu thuật thành công người bị nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh viện (BV) Gia An 115 cho biết, Trạm cấp cứu vệ tinh 115 nhận thông tin một nam bệnh nhân ngất, ngã xe, đập đầu xuống đường.
Phẫu thuật thành công người bị nhồi máu cơ tim cấp
Phẫu thuật thành công người bị nhồi máu cơ tim cấp

Ngay lập tức, xe cứu thương của BV đến đón bệnh nhân. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân đã tỉnh lại. Bệnh nhân là V.A.T. (69 tuổi, ngụ quận Tân Phú), có tiền sử tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, rung nhĩ, sỏi túi mật, thận ứ nước, mỡ máu cao.

Theo bệnh nhân, khi đang chạy xe trên đường, ông đột ngột cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm rồi ngất xỉu. Kết quả cận lâm sàng cho thấy, ông T. bị nhồi máu cơ tim do động mạch vành phải bị hẹp 70%, có huyết khối.

Phẫu thuật thành công người bị nhồi máu cơ tim cấp ảnh 1 Bác sĩ tiến hành đang tiến hành phẫu thuật
Ê kíp phẫu thuật đã can thiệp chụp, nong và đặt stent động mạch vành, tái thông động mạch cứu bệnh nhân. Sau 30 phút, bệnh nhân ổn định và tiếp tục điều trị chấn thương, bệnh lý nền. Bác sĩ CK2 Dương Duy Trang, Trưởng khoa Tim mạch và Tim mạch can thiệp, BV Gia An 115, cho biết, nhồi máu cơ tim cấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. “Thời gian vàng” cấp cứu người nhồi máu cơ tim từ 1-2 giờ khi xuất hiện triệu chứng nên việc chạy đua với thời gian là yếu tố quyết định tính mạng của người bệnh. 

Tin cùng chuyên mục