Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung nặng hơn 4kg

Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng chuyên sâu, các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u xơ tử cung to, u nang buồng trứng, tăng huyết áp... Nếu không phẫu thuật, khối u kích thước to chèn ép các cơ quan sẽ gây nhiều biến chứng.

Chiều 12-8, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân mang khối u xơ tử cung, có kích thước rất lớn với hơn 4kg.

Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung nặng hơn 4kg ảnh 1 Khối u xơ nặng hơn 4 kg được phẫu thuật thành công 

Theo đó, bà Đ.T.P. (50 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) bị bụng đau nhiều và thấy bụng ngày càng to nhanh, nên đến bệnh viện khám.

Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng chuyên sâu, các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u xơ tử cung to, u nang buồng trứng, tăng huyết áp... Nếu không phẫu thuật, khối u kích thước to chèn ép các cơ quan sẽ gây những biến chứng như tiểu nhiều, táo bón, ứ nước thận, phù chi, hạn chế vận động, đau tức, thiếu máu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng vận động.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt tử cung toàn phần và 2 phần phụ. Ca phẫu thuật diễn ra rất phức tạp, kéo dài nhiều giờ liền.

Ê-kíp phẫu thuật giàu kinh nghiệm gồm: Thạc sĩ BS Trịnh Hoài Ngọc, Thạc sĩ BS Nguyễn Thái Hoàng, BS Danh Minh Hiền, BS CKII Huỳnh Công Tâm… đã phẫu thuật lấy toàn bộ khối u cho bệnh nhân an toàn và không làm tổn thương các cơ quan bên cạnh. Hiện tại, bệnh nhân sinh hiệu ổn, vết mổ tốt và đang được theo dõi.

Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cho rằng, để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, những bệnh nhân có các triệu chứng bất thường nên đến khám tại bệnh viện chuyên sản phụ khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.

Tin cùng chuyên mục