Phẫu thuật thành công khối u màng não lớn, nguy hiểm tính mạng

Chiều 9-4, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật thành công một bệnh nhân bị khối u màng não lớn. 

 Theo đó, bệnh nhân  N.T.H. (43 tuổi, ở huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng yếu nửa người bên trái, động kinh liên tục được, với chẩn đoán u màng não.

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra, kết quả cho thấy bệnh nhân bị u màng não bên phải với kích thước 5x8cm. Với tình trạng động kinh, diễn biến phức tạp nên nguy cơ trong và sau mổ rất cao do khối u nằm ở vị trí vùng vận động. Bệnh nhân có thể liệt tay, chân, nếu không xử trí tốt.

Xác định đây là trường hợp khó, nguy cơ cao, nên BS CKI Nguyễn Đông Quân và BS Nguyễn Châu Thanh (Khoa Ngoại Thần kinh – Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ), đã nhanh chóng phẫu thuật để cứu bệnh nhân. Các bác sĩ đã lấy trọn khối u và xử lý nơi u bám vào liềm não, bởi nếu không xử lý triệt để thì u màng nảo dễ tái phát, nguy hiểm. Ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân sức khỏe ổn định, tiếp xúc tốt, chân hồi phục vận động bình thường, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

 
Khối u màng não rất lớn, nguy hiểm

Tin cùng chuyên mục