Phẫu thuật giữ lại ngón tay cho bệnh nhân

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật giữ lại ngón tay cho bệnh nhân E.M. (49 tuổi, quốc tịch Pháp, thường trú tại Long Biên, Hà Nội) nhập viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng vết thương hở, mất búp ngón tay, gãy xương đốt 3 ngón út bàn tay trái.

Trước khi chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông E.M. kịp thời được cấp cứu tại một bệnh viện khu vực Long Biên. Tại đó, ông được bác sĩ chỉ định phẫu thuật tháo đốt ngón 3 tay trái.

Trước chỉ định phải tháo đốt ngón tay, ông E.M. đã gọi điện cho PGS-TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Viện trưởng Viện Chấn thương Chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật chi trên và Y học thể thao - là bác sĩ trước đó đã phẫu thuật cho ông mà ông tin tưởng.

2 năm trước, khi ông E.M. bị vỡ phức tạp xương bánh chè gối phải, bác sĩ Khánh đã phẫu thuật mở kết hợp xương bánh chè, giúp ông chữa khỏi bệnh.Theo lời khuyên của bác sĩ Khánh, ông E.M. đã chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và được phẫu thuật vào ngày 18-3.

Sau khi tiến hành gây tê, gây mê giúp bệnh nhân bớt đau đớn, các bác sĩ đã đánh giá kỹ càng vết thương và quyết định làm vạt trượt tại chỗ che phủ đầu ngón tay, giúp ông bảo tồn được nguyên xương và không phải tháo đốt. Phương pháp này còn giúp đảm bảo thẩm mỹ và giữ nền móng, giúp người bệnh mọc được móng mới và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường sau này.

Tin cùng chuyên mục