Phạt tù 6 “quái xế” đua xe quanh Hồ Gươm trong thời gian cách ly xã hội

Các bị cáo đều là người trẻ tuổi và ở Hà Nội đã có hành vi tham gia vào vụ tụ tập phóng nhanh, bốc đầu xe máy trong dịp cách ly xã hội phòng chống Covid-19. Trong quá trình tham gia đoàn xe, tất cả các thanh niên đều không đội mũ bảo hiểm.

Ngày 24-4, TAND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ “Gây rối trật tự công cộng” với 6 bị cáo gồm: Trần Hoàng Lân (SN 2002, trú tại Lò Đúc, Hà Nội), Tạ Trang Hoàng (SN 2003, Ngọc Khánh, Hà Nội), Vũ Trung Đức (SN 1998, Minh Khai, Hà Nội), Chu Phương Khánh (SN 2003, Khâm Thiên, Hà Nội), Nguyễn Anh Quân (SN 2001, Đống Đa, Hà Nội), Lê Trung Kiên (SN 2003, Đống Đa, Hà Nội).

Trong vụ án này, các bị cáo đều là người trẻ tuổi và ở Hà Nội đã có hành vi tham gia vào vụ tụ tập phóng nhanh, bốc đầu xe máy trong dịp cách ly xã hội phòng chống Covid-19.

Phạt tù 6 “quái xế” đua xe quanh Hồ Gươm trong thời gian cách ly xã hội ảnh 1 Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Gây rối trật tự công cộng" đối với nhóm thanh niên đua xe quanh Hồ Gươm ngày 8-4. Ảnh: Công an quận Hoàn Kiếm cung cấp.

Theo cáo trạng cũng như diễn biến tạo phiên tòa, khoảng 13 giờ ngày 8-4, Trần Hoàng Lân, Tạ Trang Hoàng, Chu Phương Khánh, Nguyễn Anh Quân rủ một số bạn bè đi lượn phố. Lân đi trên xe wave đen đến khu vực phố Hàng Bè (Hà Nội), gặp 2 thanh niên tên Tuấn và Minh. Nhóm này nhập đoàn với Lân và sau đó hẹn Tạ Trang Hoàng ở vườn hoa Lý Thái Tổ.

Tại đây, cả nhóm gặp Lê Trung Kiên chở Tạ Trang Hoàng trên xe wave xám. Cả nhóm tiếp tục đi 2-3 vòng quanh bờ Hồ Gươm thì có tổng cộng 8 xe máy, 12 người tham gia đoàn xe.

Nhóm này phóng nhanh, rồ ga, hò hét trong khi thời gian này đang là thời gian cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Không dừng lại, nhóm này còn tiếp tục đi quanh quận Tây Hồ và biểu diễn phóng nhanh bốc đầu xe. Trong quá trình tham gia đoàn xe, tất cả các thanh niên đều không đội mũ bảo hiểm.

Phạt tù 6 “quái xế” đua xe quanh Hồ Gươm trong thời gian cách ly xã hội ảnh 2 Các đối tượng tại phiên tòa. Ảnh: Công an quận Hoàn Kiếm cung cấp.

Tại tòa, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo gây mất trật tự trị an, nguy hiểm cho nhiều người, nhất là trong thời điểm toàn xã hội đang gồng mình chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, xét thấy tuổi đời các bị cáo còn trẻ, phần lớn hành động theo kiểu bộc phát nên cần có một mức án tương xứng, cũng như tạo cơ hội cho các bị cáo sửa đổi lỗi lầm.

Do vậy, TAND quận Hoàn Kiếm tuyên phạt Trần Hoàng Lân 6 tháng tù giam, Vũ Trung Đức 8 tháng tù giam, các đối tượng còn lại là Tạ Trang Hoàng, Lê Trung Kiên, Chu Phương Khánh, Nguyễn Anh Quân bị phạt 6-8 tháng tù treo, thời gian thử thách 12 tháng.

Tin cùng chuyên mục