Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về robot tự động hóa

VJTC được hỗ trợ bởi các đối tác Nhật Bản sẽ tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao – đặc biệt là về công nghiệp robot và tự động hóa, nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp công nghệ cao trong cách mạng công nghiệp 4.0. 

Ngày 14-6, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TPHCM ra mắt Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt Nhật (VJTC); đồng thời, khánh thành và đưa vào sử dụng 2 phòng thực hành robot tự động hóa.

VJTC được hỗ trợ bởi các đối tác Nhật Bản sẽ tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao – đặc biệt là về công nghiệp robot và tự động hóa, nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp công nghệ cao trong Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về robot tự động hóa ảnh 1 Phòng máy  chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản phục vụ đào tạo nhân lực chất lượng cao về robot tự động hóa tại TPHCM 

Cụ thể, VJTC cung cấp những chương trình đào tạo tiên tiến và có chất lượng cao nhằm mục đích kéo giảm khoảng cách giữa đào tạo đại học và nhu cầu thực tế, đa dạng của doanh nghiệp.

Các chương trình đào tạo này được xây dựng dựa trên sự hợp tác với doanh nghiệp, dành cho doanh nghiệp và vì doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu Công nghệ cao TPHCM, doanh nghiệp ở TPHCM và khu vực lân cận.

Đồng thời, VJTC xúc tiến hỗ trợ chuyển giao công nghệ từ các doanh nghiệp Nhật Bản cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc tăng cường kết nối và giao thương công nghệ giữa các đối tác hai nước.

VJTC cũng hỗ trợ các doanh nghiệp FDI Nhật Bản và Việt Nam trong quá trình tuyển dụng nguồn nhân lực; hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng và năng suất lao động thông qua việc tổ chức đánh giá kỹ năng nghề của người lao động theo các tiêu chuẩn Nhật Bản.\

Sự ra đời của VJTC đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác và đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của Khu Công nghệ cao TPHCM với các đối tác Nhật Bản.

Đây cũng là sự kiện quan trọng đóng góp vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về robot tự động hóa ảnh 2 Phòng thực hành robot tự động hóa
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về robot tự động hóa ảnh 3

Nhân dịp này, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TPHCM khánh thành và đưa vào sử dụng 2 phòng thực hành robot tự động hóa, được trang bị hiện đại do Công ty Điện tử Mitsubishi Việt Nam và Công ty Cổ phần Tự động hóa Tân Phát hợp tác và xây dựng.

Như vậy, cùng với phòng thực hành robot tự động hóa do chính phủ Nhật Bản tài trợ được khánh thành trước đó vào tháng 5-2017, đến nay, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TPHCM đã có đủ các máy móc và thiết bị hiện đại để đào tạo chất lượng cao về lĩnh vực robot tự động hóa.

Tin cùng chuyên mục