Phát triển hệ thống Bệnh viện Risemount Thiện Nhân với tổng vốn 1.000 tỷ đồng

Ngày  25-9, tại TP Đà Nẵng, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và phát triển nhà Vicoland (Vicoland Group) và Công ty Cổ phần Y khoa Thiện Nhân (Thiện Nhân Hospital) đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược lâu dài để cùng nhau xây dựng và triển khai chuỗi dịch vụ y tế chất lượng cao.

 Đồng thời, hợp tác sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững giữa tập đoàn tư nhân giàu tiềm lực từ hệ sinh thái đa ngành và đơn vị y tế hàng đầu tại miền Trung, hướng đến nâng cao chất lượng khám, tầm soát và chữa bệnh cho người dân, góp phần giảm tải các bệnh viện tuyến trên và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Theo thoả thuận hợp tác, Vicoland Group và Thiện Nhân Hospital sẽ phối hợp xây dựng, triển khai các chiến lược dài hạn và đồng bộ các hoạt động trong lĩnh vực y tế, phát huy thế mạnh mỗi bên để triển khai các dự án y tế chất lượng cao nhằm đáp ứng kịp thời, nhanh chóng, chính xác nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của cộng đồng ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Trong quan hệ đối tác chiến lược này, Vicoland Group với nền tảng sẵn có về hệ sinh thái tập đoàn kinh doanh đa ngành trải dài khắp cả nước và nền tảng khoa học công nghệ - tài chính sẽ thúc đẩy Thiện Nhân Hospital tối ưu các hoạt động của phòng khám để nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành hệ thống.

Trong khi đó, Thiện Nhân với tiềm lực về đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm về kiểm tra sức khỏe toàn diện, tầm soát ung thư - đột quỵ sớm, cùng các trang thiết bị hiện đại đi kèm hệ thống chuỗi phòng xét nghiệm đạt chuẩn, sẽ cùng với Vicoland hoàn thiện hệ sinh thái đa ngành dịch vụ trong tương lai. 

Phát triển hệ thống Bệnh viện Risemount Thiện Nhân với tổng vốn 1.000 tỷ đồng ảnh 1 Lễ ký kết giữa Vicoland Group và Thiện Nhân Hospital 
Ghi dấu thành công của sự hợp tác, Vicoland Group và Thiện Nhân Hospital đồng thành lập và phát triển thương hiệu y tế tư nhân Risemount Thiện Nhân cùng chuỗi hệ thống phòng xét nghiệm tại 15 tỉnh, thành Vicoland Group có trụ sở và hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, Vicoland Group và Thiện Nhân Hospital sẽ cùng bắt tay chính thức vào việc lên kế hoạch cho đề án xây dựng phát triển hệ thống bệnh viện mang tên Risemount Thiện Nhân với tổng số vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng. Risemount Thiện Nhân được kỳ vọng trở thành thương hiệu bệnh viện chất lượng cao với quy mô lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với đầy đủ các chuyên khoa kỹ thuật cao như: mổ tim, chẩn đoán tầm soát ung thư, trung tâm chống đột quỵ, thẩm mỹ chất lượng cao và công nghệ tế bào gốc...

Chia sẻ về tiềm năng của hợp tác, Ths.BS Ngô Đức Hải, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Thiện Nhân Hospital cho biết: "Từ sau dịch Covid-19, ý thức của người dân về việc chăm sóc sức khỏe chủ động ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy, thời điểm này là lúc cần thiết để có thêm nhiều đơn vị y tế chất lượng cao ra đời, đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Đặc biệt, sự hợp tác của Thiện Nhân Hospital và Vicoland Group lần này cũng chính là đòn bẩy để phát triển du lịch y tế, phục vụ cho du khách trong và ngoài nước, vừa du lịch vừa kiểm tra sức khỏe toàn diện. Đây cũng là cánh cửa để đưa dịch vụ y tế chất lượng cao sẵn có của Thiện Nhân được phát triển rộng khắp các khu vực tỉnh thành trong cả nước".

Phát triển hệ thống Bệnh viện Risemount Thiện Nhân với tổng vốn 1.000 tỷ đồng ảnh 2 Ths.BS Ngô Đức Hải cho rằng, sự hợp tác của Thiện Nhân Hospital và Vicoland Group lần này cũng chính là đòn bẩy để phát triển du lịch y tế
Về phía Vicoland Group, Ông Bùi Đức Long, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VicoLand Group nhấn mạnh: "Y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao là lĩnh vực mũi nhọn mà Vicoland đã và đang đẩy mạnh đầu tư phát triển trong hệ sinh thái đa ngành của mình, bên cạnh các lĩnh vực chiến lược vẫn tiếp tục đà tăng trưởng như: tài chính, công nghệ, bất động sản, giáo dục... Hơn cả mục tiêu kinh doanh, tập đoàn hướng đến các kết nối nhằm nâng cao trải nghiệm y tế, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Tôi tin tưởng qua sự hợp tác này với tiềm lực của Vicoland và kinh nghiệm của Thiện Nhân Hospital sẽ là bước khởi đầu cho những dự án y tế trong tương lai, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại, nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống”.

Trong tương lai, một trong những thị trường tiềm năng Risemount Thiện Nhân nhắm đến là các đối tượng khách hàng kiều bào về thăm quê hương, các khách du lịch nước ngoài, đánh golf kết hợp khám chữa bệnh với chi phí phù hợp hơn so với chi phí tại nước mà họ đang sinh sống, kèm theo sự cam kết về chất lượng. Đây chắc chắn sẽ là một hướng đi mới mẻ, góp phần vào sự phát triển vượt bậc của Đà Nẵng hậu Covid-19.

Tin cùng chuyên mục