Phát triển điện ảnh gắn với du lịch

Ngày 24-11, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 tại TP Vũng Tàu, Bộ VH-TT-DL tổ chức hội thảo bối cảnh quay phim ở Việt Nam với sự tham gia của đạo diễn, các nhà làm phim trong nước và quốc tế. 
Bộ phim bom tấn của Hollywood Kong Đảo Đầu lâu có bối cảnh chính tại Việt Nam. Ảnh: ZING.VN
Bộ phim bom tấn của Hollywood Kong Đảo Đầu lâu có bối cảnh chính tại Việt Nam. Ảnh: ZING.VN

Nhờ được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh, lại thêm nền văn hóa truyền thống lâu đời nên Việt Nam đang là điểm đến của những bộ phim nổi tiếng với nhiều cảnh quay đặc sắc.

Thực tế đã chứng minh quảng bá một địa danh thông qua điện ảnh mang lại hiệu quả bất ngờ và mạnh mẽ với  nhiều bộ phim nước ngoài đã gây sửng sốt với khán giả trên thế giới bởi đất nước con người Việt Nam được thể hiện tuyệt đẹp qua các tác phẩm một thời vang danh như: Người tình (1991), Đông Dương (1992), Người Mỹ trầm lặng (2002). Gần đây nhất là bộ phim bom tấn của Hollywood Kong Đảo Đầu lâu có bối cảnh chính tại Việt Nam, đã trở thành phim trường cho tác phẩm điện ảnh khác và đồng thời trở thành điểm đến của hàng loạt tour du lịch mới thu hút khách trong nước và quốc tế đến với quần thể di sản Tràng An (Ninh Bình).
Hội thảo đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của bối cảnh quay phim tại Việt Nam và đồng thời tạo cơ hội để các đạo diễn, nhà sản xuất phim trong nước và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình lựa chọn bối cảnh và quay phim thực tế tại Việt Nam.

Các đại biểu đã thảo luận những vấn đề như: Cách quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam qua điện ảnh, kinh nghiệm lựa chọn bối cảnh quay phim tại Việt Nam. Các đạo diễn, nhà sản xuất phim cũng đề xuất Việt Nam cần có chủ trương, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình lựa chọn bối cảnh quay tại Việt Nam.

Khuyến khích các doanh nghiệp hoàn thiện, phát triển các dịch vụ làm phim quy mô, chuyên nghiệp để các đoàn làm phim quốc tế biết, chọn làm đối tác sản xuất phim và tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với các hãng phim, các đại lý lớn của thế giới để phát triển điện ảnh Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục