Phát triển Đà Nẵng thành đô thị hạt nhân trong chuỗi đô thị miền Trung

Chiều 11-6, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo Quy hoạch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045. Tham dự, có đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu; nhà quy hoạch; kiến trúc trong nước.
Theo đó, để thực hiện có kết quả các mục tiêu phát triển theo quy hoạch, tạo động lực về thể chế nhằm huy động cao nhất các nguồn lực cho phát triển, 3 nhóm chính sách chính sẽ được thành phố triển khai gồm: các chính sách và cơ chế thúc đấy sự phát triển các ngành kinh tế theo định hướng quy hoạch; các chính sách và cơ chế tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững; thúc đẩy tổ chức triển khai và thực hiện quy hoạch.
Phát triển Đà Nẵng thành đô thị hạt nhân trong chuỗi đô thị miền Trung ảnh 1 Quang cảnh hội thảo 

Trong đó, nhóm các chính sách và cơ chế thúc đấy sự phát triển các ngành kinh tế theo định hướng quy hoạch sẽ tập trung vào 5 trụ cột kinh tế là dịch vụ du lịch gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; cảng biển, hàng không gắn liền với dịch vụ logistic; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo khởi nghiệp; phát triển công nghiệp công nghệ thông tin; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, ngư nghiệp

Phát triển Đà Nẵng thành đô thị hạt nhân trong chuỗi đô thị miền Trung ảnh 2 Các chuyên gia phát biểu tại hội thảo
Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP giai đoạn 2018-2030 đạt 9-11%/năm; nâng tỉ trọng GDRP của Đà Nẵng trong cả nước đạt lên từ 2,3-2,9% (hiện nay là 1,55%). GDRP đạt từ 7.000 - 9.000 USD; hình thành một vài sản phẩm công nghiệp và dịch vụ có thương hiệu uy tín trên thị trường.
Ngoài ra, định hướng phát triển không gian đô thị cũng sẽ được thực hiện trên quan điểm mở rộng liên kết vùng, kết nối thành phố với các vùng phụ cận. Phát triển khu trung tâm theo hướng mô hình đô thị nén nhằm tái thiết đô thị cũ theo hướng hiện đại, hướng đến phát triển Đà Nẵng tương xứng với vai trò đô thị hạt nhân trong chuỗi đô thị miền Trung; một đô thị đáng sống; đô thị thông minh; đô thị toàn cầu; đô thị khởi nghiệp và sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục