Phạt người tụ tập thả diều, hàng quán ăn uống không ngừng kinh doanh

Tính đến 15 giờ ngày 31-3, trên địa bàn quận 2 (TPHCM) đã xử phạt hành chính đối với hành vi không đeo khẩu trang (1 trường hợp) và lập biên bản nhắc nhở việc không đeo khẩu trang với gần 120 người khác.

Công an phường Tam Bình (quận Thủ Đức) phạt 2 trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang
Công an phường Tam Bình (quận Thủ Đức) phạt 2 trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang

Ngày 31-3, các lực lượng công an, quản lý tật tự đô thị của quận 2 cùng phối hợp với UBND các phường tổ chức tuần tra, chốt chặn các điểm thường xuyên tụ tập đông người trên địa bàn.

Cùng với đó, quận cho xe lưu động phát thanh tuyên truyền người dân mang khẩu trang khi ra đường, chấp hành ngưng kinh doanh, không tụ tập đông người tại các khu dân cư mới, công viên, tuyến đường ven sông để tập thể dục, thả diều…

Tại các tuyến đường ven sông Sài Gòn, công viên nóc hầm Thủ Thiêm... được lực lượng chức năng tập trung tuần tra, chốt chặn xử lý nghiêm khi phát hiện tụ tập đông người, buôn bán.

Tính đến 15 giờ ngày 31-3, trên địa bàn quận đã xử phạt hành chính đối với hành vi không đeo khẩu trang (1 trường hợp) và lập biên bản nhắc nhở việc không đeo khẩu trang với gần 120 người khác.

Quận 2 cũng xử phạt hành vi vi phạm hoạt động kinh doanh ăn, uống tại quán với 7 trường hợp và lập biên bản nhắc nhở 96 trường hợp khác.

Cùng với đó, quận yêu cầu 1.633 cơ sở cam kết tạm dừng hoạt động kinh doanh khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình (Gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc…

Phạt người tụ tập thả diều, hàng quán ăn uống không ngừng kinh doanh ảnh 1 Lực lượng chức năng chốt chặn, ngăn chặn thả diều tại một khu đất trống bên đường Mai Chí Thọ, đoạn qua phường Bình Khánh, quận 2

Một lãnh đạo UBND quận 2 khẳng định các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục, kiểm tra, tăng cường công tác xử lý vi phạm đối với các hành vi vi phạm liên quan đến các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các phường.

Việc xử phạt đối với người không đeo khẩu trang khi ra đường cũng được các địa phương khác tập trung thực hiện. Trong đó, Công an phường Tam Bình (quận Thủ Đức) phối hợp xử phạt hành chính nhiều trường hợp không đeo khẩu trang tại khu vực chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức.

Bên cạnh việc xử phạt, lực lượng chức năng còn phát khẩu trang và tuyên truyền để người dân nắm thêm về những giải pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời đề nghị người dân tuân thủ và chấp hành nghiêm nhằm chung tay bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình và cộng đồng, chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh. 

Tin cùng chuyên mục