Phát loa tập thể dục gây ồn ào

Mặc dù UBND TPHCM đã yêu cầu dẹp nạn “ô nhiễm tiếng ồn”, nhưng thời gian gần đây, Đường dây nóng Báo SGGP liên tục nhận được phản ánh của cư dân ngụ lô H, cư xá Ngân hàng, khu phố 5, phường Tân Thuận Tây, quận 7, về tình trạng tập thể dục có sử dụng loa “kẹo kéo” mở công suất lớn, gây ảnh hưởng đến khu dân cư, nhất là người già, trẻ em thường bị tra tấn khi đang ngon giấc.
Phát loa tập thể dục gây ồn ào

Qua xác minh, khoảng đất trống nối liền đường Trần Xuân Soạn với cư xá Ngân hàng được chính quyền địa phương trích kinh phí lát gạch và lắp đặt một số dụng cụ tập thể dục thể thao. Nhờ đó, ngày 2 buổi sáng chiều, không gian này đã thu hút hàng trăm lượt người đến tham gia rèn luyện thân thể. Tuy nhiên, một số nhóm người khi tập thể dục có sử dụng loa mở âm lượng quá lớn (ảnh). Có lúc, 4 nhóm tập thể dục cùng sử dụng 4 cái loa, phát chói tai đinh óc… Cư dân nơi đây cho biết đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, cảnh sát khu vực nhưng không được giải quyết thấu đáo.

Rèn luyện sức khỏe là cần thiết nhưng không nên làm ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống khu dân cư, ảnh hưởng sức khỏe người khác. Do vậy, chính quyền phường Tân Thuận Tây, quận 7 cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh.

Tin cùng chuyên mục