Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong từng người dân

Tối 6-11, tại Trường THCS Trần Huy Liệu, Ban công tác mặt trận khu phố 3, phường 4, quận Phú Nhuận, TPHCM, tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022 và kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2022).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đến dự và trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Ban công tác mặt trận khu phố 3, năm 2022, hệ thống chính trị của khu phố  đã cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, khắc phục khó khăn sau đại dịch Covid-19. Qua đó đạt được nhiều kết quả quan trọng, tiêu biểu như: quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công tại khu phố; vận động nhân dân, cán bộ, đảng viên tại khu dân cư cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền trong việc hỗ trợ chăm lo các hộ nghèo, khó khăn. Bên cạnh đó, khu phố đã phối hợp các ban ngành của phường thường xuyên ra quân tổng vệ sinh môi trường, bôi xóa quảng cáo, rao vặt và thực hiện phân loại rác tại nguồn; vận động các hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa.

Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong từng người dân ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Khu phố 3
Khu phố 3 đã vận động nhân dân tham gia đóng góp quỹ xã hội, quỹ Vì Người nghèo, quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ Quốc” với số tiền hơn 136 triệu đồng. Đã đề xuất Ban vận động “Vì người nghèo” phường hỗ trợ chăm lo trao tặng 17 suất học bổng ở các cấp học trong niên học 2022 – 2023 với số tiền 17 triệu đồng. Trong năm, Chi bộ, Ban Điều hành khu phố 3 đã đề nghị Ủy ban MTTQ phường 4 xây dựng 2 căn nhà tình thương, với tổng số tiền 120 triệu đồng. Ngoài ra, khu phố luôn thực hiện tốt công tác chăm lo cho diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết trong năm.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường cho rằng kết quả đạt được trong năm qua của Khu phố 3 chính nhờ cả cộng đồng dân cư cùng đoàn kết, gắn bó, cùng đồng tâm, hiệp lực cho sự tiến bộ của mỗi người, mỗi gia đình. Kết quả trên là minh chứng sống động cho sự phát huy sức mạnh đại đoàn kết, góp phần thiết thực vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của phường 4, quận Phú Nhuận.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, khi Thành phố đối mặt với cuộc chiến sinh tử, khó khăn chất chồng do dịch Covid-19, nhưng chúng ta đã cùng nhau vượt qua chính là nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của mỗi người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong từng người dân ảnh 2 Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng biểu dương gương người tốt việc tốt tại Khu phố 3
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường 4 và Ban công tác Mặt trận Khu phố 3 cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để xây dựng khu phố 3 nói riêng và địa phương ngày vững mạnh. Nhất là vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong từng người dân ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường trao quà cho người dân khó khăn tại Khu phố 3
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Khu phố 3, phường 4, quận Phú Nhuận. Ban tổ chức cũng khen thưởng gương người tốt việc tốt năm 2022; tặng phiếu mua hàng từ gian hàng 0 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục