Phát huy tinh thần đoàn kết, vận động người dân không xả rác

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2019), chiều 7-11, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng 5 phần quà tới các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng 5 phần quà tới các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ

Ấp Lý Thái Bửu hiện có 517 hộ, đa số người dân sinh sống bằng nghề làm muối, nuôi trồng thủy sản, mua bán nhỏ. Bà Lê Thị Kim Anh, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp Lý Thái Bửu cho biết, năm 2019, Ban Công tác mặt trận ấp phối hợp chính quyền vận động người dân giúp nhau phát triển kinh tế. 100 hộ trong ấp được hỗ trợ 2,3 tỷ đồng vốn ưu đãi, đầu tư cho sản xuất nuôi trồng; hơn 1.300 người trong độ tuổi lao động được giải quyết việc làm; 867 lượt học sinh được nhận học bổng. Qua đó, đời sống người dân trong ấp từng bước ổn định, thu nhập bình quân đầu người được nâng lên. Đồng thời, hưởng ứng cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TPHCM sạch và giảm ngập nước”, người dân ấp Lý Thái Bửu đã chung tay xóa dứt điểm 2 điểm đen về rác thải; người dân tích cực thu gom rác và mỗi tuần dành 15 phút dọn vệ sinh trong ấp.

Phấn khởi ghi nhận những kết quả đạt được của ấp Lý Thái Bửu, đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá, không phải qua báo cáo, mà thực tế cho thấy, Ban Công tác mặt trận của ấp Lý Thái Bửu đã phát huy vai trò tự quản của nhân dân, cùng thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động. Đồng chí Nguyễn Thành Phong mong muốn, thời gian tới, ấp Lý Thái Bửu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tiếp tục vận động người dân không xả rác. Bởi, từng người, từng nhà không xả rác sẽ góp phần cho ấp dân cư, xã, huyện và cả TPHCM ngày càng sạch đẹp hơn. Cùng với đó, ấp cần tiếp tục làm tốt công tác giảm nghèo, tăng hộ khá. Trong vai trò giám sát, đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị Ban Công tác mặt trận ấp cần tăng cường giám sát và thường xuyên lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đề xuất giải quyết kịp thời.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao tặng 5 phần quà tới các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong ấp Lý Thái Bửu.

Tin cùng chuyên mục