Phát huy mọi nguồn lực xã hội cho các hoạt động nhân đạo

UBND TPHCM vừa có báo cáo về kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Phát huy mọi nguồn lực xã hội cho các hoạt động nhân đạo

Theo UBND TPHCM, những hoạt động của Hội Chữ thập đỏ TPHCM rất đa dạng, trải đều trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện các chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước trên địa bàn.

UBND TP cũng đánh giá, qua các hoạt động chỉ đạo, lãnh đạo của UBND TP, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ theo quy định và phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong hoạt động, hội chữ thập đỏ các cấp được đảng ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất, cơ chế hoạt động. Ngoài ra, hội chữ thập đỏ các cấp luôn biết phát huy mọi nguồn lực xã hội, tấm lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trong hoạt động nhân đạo.

Tuy nhiên, UBND TPHCM cũng nêu một số tồn tại, hạn chế như đội ngũ cán bộ của hội chữ thập đỏ chưa tương xứng, chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc phát triển lực lượng hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên còn mang tính hình thức, không ổn định.

UBND TPHCM kiến nghị Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các bộ ngành liên quan xem xét, ban hành các chế độ, chính sách phù hợp với hoạt động của hội. Qua đó, UBND các cấp có cơ sở giải quyết các chế độ, chính sách cho người làm công tác tại hội. 

Tin cùng chuyên mục