Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới

Chiều 22-10, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. 
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao vai trò và những kết quả đạt được của Hội CCB Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần vào những thành tựu phát triển chung, củng cố quốc phòng, an ninh của đất nước; là chỗ dựa chính trị tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Thủ tướng nhấn mạnh, hội cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội và hội viên phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các cấp hội, cán bộ, hội viên; tuyên truyền, động viên các CCB, cựu quân nhân tích cực học tập rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ và nhân dân. Các cấp hội cần tích cực tham gia và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương; xây dựng đội ngũ cán bộ hội các cấp gương mẫu tiêu biểu.

Về vấn đề hỗ trợ nhà ở cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, Thủ tướng đề nghị Hội CCB Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng, các bộ, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh thành rà soát tổng hợp hội viên CCB thuộc các đối tượng được hỗ trợ, đồng thời báo cáo và đề xuất trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định của Thủ tướng về hỗ trợ xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ.

Tin cùng chuyên mục